Trải Nghiệm Nhịp Sống Hối Hả Tại Giao Lộ Shibuya Nhật Bản

Nhật Bản là một sơn hà nổi tiếng với tính kỷ luật. Người dân Nhật Bản luôn tinh thần được những vấn đề xảy ra xung quanh mình. mặc dầu bận rộn, tất bật nhưng họ vẫn giữ được những kỷ luật cần thiết. Và để hiểu rõ hơn hết con người nơi đây thì bạn nên một lần trải nghiệm đi qua giao lộ Shibuya Nhật Bản. Đất Việt Tour sẽ cùng bạn khám phá những điều xăm xung quanh giao lộ “1-0-2” này bạn nhé!

NHỊP SỐNG HỐI HẢ TẠI GIAO LỘ SHIBUYA

Giao lộ Shibuya hay còn gọi là ngã tư Shibuya đã trở thành biểu tượng của giang san thái dương mọc. Đây được coi là một trong những địa danh lừng danh nhất thủ đô Tokyo. Hình ảnh dòng người rộn rịch tương hỗ tại giao lộ Shibuya đã xuất hiện trên rất nhiều tạp chí, phim ảnh trên thế giới.

Trải nghiệm nhịp sống hối hả tại giao lộ Shibuya Nhật Bản - ảnh 1

Vào năm 1885, ga Shibuya đã lần đẩu mở cửa và tới khi tuyến đường sắt Tokyu Toyoko hoạt động thì ngã tư Shibuya đã được hình thành. Nhờ vào hệ thống xe điện mà Shibuya đã trở nên một trạm dừng vô cùng quan yếu giữa Tokyo và tỉnh thành cảng Yokohama.

bây giờ có tới 8 tuyến đường sắt chính và một hệ thống ô tô buýt dày đặc đi qua đây nên mỗi ngày thống kê có tới 2.4 triệu người đi bộ qua giao lộ Shibuya này. Một điều ưa là vào thời khắc đông đúc cứ mỗi 2 phút sẽ có khoảng 1000 – 2500 người băng qua giao lộ này.

Trải nghiệm nhịp sống hối hả tại giao lộ Shibuya Nhật Bản - ảnh 2

Nếu đứng từ trên cao nhìn xuống bạn sẽ thấy một khung cảnh vô cùng hỗn loạn, nhộn nhịp, tất bật nhưng vẫn giữ kỷ luật đến ngạc nhiên. Cũng chính vì sự đông đúc này mà giao lộ Shibuya đã trở nên một ngã tư vô cùng nức tiếng với sự xuất hiện của những tấm biển lăng xê sáng rực khổng lồ. Bạn có biết không, giao lộ Shibuya đã được xuất hiện trong bộ phim Lost in Translation (2003) và The Fast & Furious: Tokyo Drift (2006) đó.

GIAO LỘ SHIBUYA CÓ GÌ ĐỂ KHÁM PHÁ?

Không thuần tuý chỉ là một ngã tư đường, giao lộ Shibuya còn là một điểm đến cực lý tưởng với các du khách khi du lịch Nhật Bản. Giao lộ Shibuya là nơi tụ hội của thiếu gì các cửa hàng thời trang, nhà hàng, quán cà phê, những hộp đêm, quán bar sôi động.

Trải nghiệm nhịp sống hối hả tại giao lộ Shibuya Nhật Bản - ảnh 3

Bạn có thể ngắm giao lộ Shibuya từ khách sạn Excel Shibuya, cao ốc Tsutaya nằm ở phía bắc giao lộ. Còn gì thích thú hơn khi vừa nhấm nháp tách cà phê vừa chiêm ngưỡng toàn cảnh giao lộ Shibuya đông đúc, nườm nượp.

Một điểm thú khi khám phá giao lộ Shibuya chính là việc tại lối ra thứ tám của nhà ga Shibuya sẽ xuất hiện một bức tượng đồng hình chú chó Hachiko. Chú chó sống vào những năm 1920 khi mỗi ngày đều đến ga Shibuya để chờ chủ nhân của mình là giáo sư Ueno đi làm về. Nhưng không may trong một ngày làm việc, giáo sư đã bị đột tử. Và trong 9 năm tiếp theo Hachiko vẫn hàng ngày chờ chủ nhân của mình quay trở lại. Và 1 năm sau khi chú chó chết, tượng Hachiko đã được dựng lên vào năm 1934.

Trải nghiệm nhịp sống hối hả tại giao lộ Shibuya Nhật Bản - ảnh 4

Khi đi tour Nhật Bản nhất mực bạn phải ghé qua giao lộ Shibuya để có thể cảm nhận được nhịp sống đông đúc, líu tíu nơi đây nhé. Mặc dù đông đúc, nờm nợp như vậy nhưng người dân Nhật Bản vẫn giữ cho mình tính kỷ luật hết sức cao. Hàng nghìn người cùng một lúc đi qua giao lộ nhưng không hề có chuyện chen lấn, xô đẩy. Những cảm xúc vững chắc sẽ khiến bạn hết sức ưa đó.

Xem thêm: Cẩm nang du lịch Nhật Bản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *