Gắn kết tình đồng đội nhờ tổ chức teambuilding đúng kịch bản

Tổ chức teambuilding là một sự kiện khôn xiết đặc biệt và mang nhiều ý nghĩa quan trọng. Không chỉ là một ngày hội tri ân mà teambuilding còn là một sợi dây vô hình để gắn kết các thành viên trong cùng một doanh nghiệp. Sự kết đoàn của một tập thể sẽ mang đến muôn ngàn những giá trị ráo trọi và giúp cho doanh nghiệp càng ngày càng phát triển hơn.

Teambuilding – Không đơn giản chỉ là một cuộc chơi

Nhiều người cho rằng, teambuilding chính là bao gồm nhiều hoạt động tiêu khiển với mục đích giáo dục, huấn luyện về các cảnh huống thực tiễn cho các thành viên trong doanh nghiệp. Tuy nhiên hiện nay, các sự kiện teambuilding còn có thêm nhiều ý nghĩa đặc biệt khác.

Teambuilding là một sự kiện vô cùng ý nghĩa với doanh nghiệp

Teambuilding là một sự kiện khôn cùng ý nghĩa với doanh nghiệp

chuẩn y những sự kiện teambuilding sẽ giúp cho các thành viên trong doanh nghiệp hiểu hơn về nhau. Điều này sẽ giúp mọi người thêm phần đoàn kết hơn để từ đó giúp tập thể ngày càng vững mạnh và giúp doanh nghiệp càng ngày càng phát triển hơn. Đặc biệt duyệt y teambuilding cũng giúp các doanh nghiệp, công ty có thể thực hiện được nhiều chiến dịch truyền thông nội bộ hiệu quả.

Chính bởi nhận thức được ý nghĩa của ngày teambuilding mà giờ rất nhiều doanh nghiệp đã có kế hoạch bài bản cho việc tổ chức. Tuy nhiên để nhận được những giá trị tuyệt cũng như tạo được tiếng vang thì sự kiện teambuilding cần được tổ chức đúng kịch bản và quy trình.

Kịch bản tổ chức teambuilding căn bản từ A – Z

Tổ chức teambuilding không hề khó nhưng để nhận được những giá trị trọn cần phải thực hiện rất nhiều hạng mục công việc khác nhau. Đặc biệt là việc thực hành cần phải đúng kịch bản để bảo đảm không có các sự cố xảy ra. Theo đó, kịch bản chi tiết tổ chức ngày hội teambuilding như sau:

Lên kế hoạch chi tiết nhất cho việc tổ chức teambuilding

Để tổ chức teambuilding vững chắc các doanh nghiệp phải có bản kế hoạch đầy đủ và chi tiết nhất. Trong quá trình xây dựng kế hoạch các doanh nghiệp cần chú ý đến các chi tiết:

  • Quy mô của doanh nghiệp để xây dựng kịch bản đúng tầm nhất.
  • Các vấn đề mà doanh nghiệp muốn truyền tải trong ngày hội teambuilding.
  • Số lượng các thành viên sẽ dự trong ngày hội.
  • Mục đích tổ chức và đích cần đạt được sau khi tổ chức ngày hội teambuilding là gì.
  • Dự trù kinh phí, ngân sách để đảm bảo tổ chức được một ngày hội teambuilding lý tưởng nhất.

Ngoài ra trong kế hoạch cũng cần chọn lọc thì giờ tổ chức để có thể chuẩn bị tốt được nhiều hạng mục liên tưởng. Các hạng mục công việc càng được lên kịch bản, kế hoạch chi tiết càng bảo đảm cho ngày teambuilding diễn ra được thành công.

Các hạng mục công việc đều cần lên kịch bản

Các hạng mục công việc đều cần lên kịch bản

Xây dựng concept teambuilding

Concept/ý tưởng tổ chức ngày hội teambuilding cũng là một điều mà các doanh nghiệp cần lưu tâm. Ngày hội teambuilding không chỉ giúp truyền thông nội bộ mà còn là một công cụ hữu hiệu để truyền thông rộng rãi hình ảnh của doanh nghiệp. Chính thành thử mà ngày hội teambuilding cần được tổ chức đúng với ý tưởng đã được xây dựng trước đó.

Kịch bản chi tiết trong ngày teambuilding

Kịch bản cho riêng ngày teambuilding cũng là một yếu tố quan trọng giúp đảm bảo sự thành công của buổi lễ. Theo đó, kịch bản sẽ được xây dựng dựa vào 4 hạng mục chính:

  • Phần khởi động.
  • Phần các hoạt động, thử thách, trò chơi.
  • Phần tổng kết và trao các giải thưởng.
  • Phần văn nghệ.
  • Phần chụp ảnh kỷ niệm.

tuốt tuột các chương trình teambuilding sẽ đều được tổ chức theo các phần chính này. Tuy nhiên tùy vào concept của từng ngày hội mà các phần công việc sẽ được tổ chức theo từng cách thức riêng.

Yếu tố rủi ro luôn phải được quản lý chặt chẽ

yếu tố rủi ro luôn phải được quản lý chém đẹp

Quản lý rủi ro

Teambuilding cũng là một sự kiện nên việc quản lý rủi ro là khôn xiết quan trọng. Việc quản lý rủi ro tốt sẽ hạn chế tối thiểu những sự cố có thể xảy ra cũng như giúp cho ngày hội teambuilding được tổ chức trọn và tạo được hiệu ứng tốt nhất. Khi đã xây dựng được kịch bản, kế hoạch của sự kiện bạn sẽ nhìn được các rủi ro tiềm ẩn.

Quản lý rủi ro khi tổ chức chơi teambuilding

Quản lý rủi ro khi tổ chức chơi teambuilding

chuẩn y những rủi ro này bạn sẽ phải xây dựng kế hoạch xử lý chi tiết nhất. Càng có sự chuẩn bị tốt càng giúp bạn có thể ứng phó kịp thời phải không may xảy ra sự cố. vớ các chương trình teambuilding đều phải quản lý rủi ro một cách kỹ lưỡng nhất.

Việc tổ chức teambuilding theo đúng kịch bản luôn là mục tiêu mà bất cư ban tổ chức nào cũng hướng tới. Một sự kiện teambuilding đóng vai trò và ý nghĩa khôn xiết lớn. Do đó mà ban tổ chức cần xây dựng được chi tiết kế hoạch, kịch bản để giúp việc vận hành, tổ chức được thuận tiện, trơn tru. Hãy can dự ngay với Đất Việt Event để được chỉ dẫn chi tiết cách xây dựng kịch bản teambuilding độc đáo và mới lạ nhất.

Xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *