Tham quan Rừng tràm Trà Sư, nơi có chiếc cầu tre dài nhất nước ta

Rời xa phố thị náo nhiệt, du lịch miền tây giá rẻ  đưa bạn đến rừng tràm Trà Sư để thỏa sức đắm mình vào thiên nhiên xanh mát và "check-in" với chiếc cầu tre kỷ lục dài nhất Việt Nam.

Rừng tràm Trà Sư ở đâu?

An Giang nổi tiếng cả nước với nhiều điểm du lịch sinh thái lôi cuốn khách du lịch với những sản phẩm du lịch đặc trưng riêng biệt. Trong các số đó, khu du lịch rừng tràm Trà Sư, khu rừng ngập nước tiêu biểu cho vùng miền Tây sông nước là điểm đến ưa thích của khách du lịch trong và ngoài nước khi đến với An Giang.

Rừng tràm Trà Sư là lá phổi xanh của hệ thống sinh quyển vùng Tịnh Biên và là điểm đến thu hút du khách nhất của địa phương này nói riêng và vùng Tây Nam Bộ nói chung (Ảnh: nguyenanhtuan).

Nằm cách thành phố Châu Đốc, An Giang khoảng 30 km về phía Tây Nam và thành phố Long Xuyên khoảng 60 km, rừng tràm Trà Sư với diện tích 845ha vùng lõi và 643 ha vùng đệm nằm trong hệ thống các khu rừng đặc dụng của Việt Nam, được công nhận là khu bảo vệ cảnh quan năm 2005.

Nên đến Rừng tràm Trà Sư vào thời gian nào?

Rừng tràm Trà Sư đẹp nhất vào mùa nước nổi từ tháng 8 đến tháng 11. Vào mùa này, du khách sẽ được du ngoạn trên những chiếc xuồng ba lá bồng bềnh trên dòng nước và bèo đặc biệt tươi xanh. Nên ghé thăm và du ngoạn rừng tràm vào trong thời gian từ 7 – 9 giờ sáng hoặc 2 – 4 giờ chiều để chuyến tham quan an toàn, tiện lợi.

Rừng tràm Trà Sư có gì? Du ngoạn rừng tràm với tắc ráng và xuồng chèo

Rừng tràm Trà Sư có rất nhiều hạng mục cho du khách tham quan. Trong số những điểm không thể bỏ lỡ chính là việc du ngoạn trên sông bằng xuồng chèo và tắc ráng. Tắc ráng là cái tên của xuồng máy, hay còn gọi là vỏ lãi, là phương tiện sinh sống gắn liền với người dân miền sông nước.

Rừng tràm được hình thành vào thời điểm năm 1983, ban đầu với mục đích là để chống mặn, nhiễm phèn cho vùng đất nơi đây (Ảnh: hahinmakeup86).

Đến cổng rừng tràm, du khách sẽ được đổi từ vỏ lãi sang xuồng chèo tay, mỗi xuồng chỉ khoảng 2 – 3 người ngồi kèm theo đó là 1 bác chèo thuyền kiêm cả việc hướng dẫn viên cho du khách nơi đây.

Rừng tràm hội tụ hơn 70 loài chim, Trong số ấy có những loài quý hiếm đã được ghi tên mình vào Sách Đỏ như giang sen hay điêng điểng phương đông, cộng với 11 loài thú, 25 loài bò sát và 10 loài cá.

Thời gian mới đây rừng tràm Trà Sư đã thu hút nhiều du khách du lịch tới tham quan (Ảnh: p.q.nhu).

Vào sâu trong rừng tràm, du khách cũng có thể trèo lên đài quan sát nằm giữa rừng, dùng ống nhòm để quan sát, và nếu may mắn sẽ thấy hàng vạn con cò trắng bay về tổ như tấm vải khổng lồ phủ trên nền rừng xanh. Ngoài ra từ đài quan sát này, du khách sẽ nhìn thấy một số ngọn núi trong dải Thất Sơn như núi Ông Két (Anh Vũ Sơn), núi Cấm (Thiên Cấm Sơn), hay tượng Phật Di Lặc cao 33,6m nằm trên núi Cấm hay cũng có thể thấy cả dãy núi Sam…

Tháp vọng cảnh – chiêm ngưỡng toàn cảnh rừng tràm Trà Sư

Sau khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của rừng tràm Trà Sư bên chiếc xuồng chèo, du khách có thể trải nghiệm cảm giác chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của thiên nhiên từ Tháp vọng cảnh. Từ đây, du khách có thể nhìn thấy nếp sinh hoạt của cộng đồng dân cư người Chăm ven rừng tràm, cũng như cảm nhận được sự bao la, rộng lớn của rừng tràm Trà Sư.

Cầu tre vạn bước

Cầu tre vạn bước là cây cầu dài 10 km được khánh thành vào đầu năm 2020. Với kiến trúc độc đáo là những thanh tre ghép lại với nhau, gần đây, cầu tre đã được Tổ chức Kỷ lục nước ta ghi nhận là "Cầu tre dài nhất Việt Nam trong rừng tràm đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam".

Chiếc cầu tre kỷ lục dài nhất nước ta tại rừng tràm Trà Sư (Ảnh: mrphucng1603).

Tổ chim bồ câu

Ở ngay bến xuồng vào rừng là nơi làm tổ của chim bồ câu, được khá nhiều du khách check-in. Thi thoảng sẽ có từng đàn bồ câu xuất hiện, tạo được khung cảnh đẹp mắt.

Để đến khu vực tổ chim, thu hút nhiều người trẻ tới chụp ảnh (Ảnh: kally609).

Giá vé và giờ mở cửa ở rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư mở cửa vào khoảng 5 giờ sáng và đóng cửa vào 9 giờ tối.

Vé du lịch tham quan cho mỗi du khách là 190.000 đồng/khách, nếu đi đông hơn sẽ có mức chi phí hỗ trợ tốt hơn.

Nếu đi đủ 7 du khách, giá vé chỉ còn 95.000 đồng/khách. Giá vé trên đã bao gồm chi phí tắc ráng và xuồng chèo.

Vé chèo xuồng, tắc ráng nói riêng (không bắt buộc) khoảng 50.000 đồng/khách.

Để thăm quan Cầu gỗ tình yêu thì giá vé sẽ là 15.000 đồng/khách. Chi phí cho việc sử dụng kính viễn vọng là 5.000 đồng/lần.

Xem thêm >>> du lich trong nuoc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *