Bí quyết du lịch miền Tây 1 ngày: ăn chơi nơi nào vui?

Miền Tây vốn từ lâu đã nổi tiếng là vùng đất yên bình với thiên nhiên hiền hòa, cảnh quan tươi đẹp cùng con người chân phương. Vẻ đẹp miền Tây có thể làm say lòng bất kỳ lữ khách phương xa nào trong lần đầu ghé thăm, nhưng du lịch miền Tây 1 ngày nên đi đâu là câu hỏi nhiều khách du lịch vẫn còn trăn trở. Vậy thì ngay bây giờ hãy cùng Đất Việt Tour điểm qua những điểm đến rất nổi bật không thể bỏ qua trong chuyến đi tour du lịch 1 ngày sắp tới!

DU LỊCH MIỀN TÂY 1 NGÀY THAM GIA TOUR MỸ THO – BẾN TRE

Thành phố Mỹ Tho là 1 trong những thành phố phát triển bậc nhất của miền Tây, xưa kia từng được biết với cái tên Mỹ Tho đại phố. Hành trình xuôi dòng sông Tiền ghé thăm Mỹ Tho và Bến Tre chắc chắn sẽ để lại trong lòng mỗi du khách nhiều ấn tượng khó quên.

Tour du lịch miền Tây 1 ngày tham quan Mỹ Tho – Bến Tre chắc hẳn sẽ đưa đến cho bạn nhiều trải nghiệm mới mẻ

Điểm đến đầu tiên trong tour du lịch miền Tây 1 ngày chính là chùa Vĩnh Tràng – đây là ngôi chùa cổ có kiến trúc đẹp nhất vùng đất Nam Bộ. Rời chùa Vĩnh Tràng, du khách có cơ hội tìm hiểu và khám phá khung cảnh miền quê sông nước, ghé thăm bốn cù lao: Long – Lân – Quy – Phụng, nổi danh là Tứ linh cồn mang biểu tượng của sự trù phú và may mắn.

Hành trình tiếp tục đưa du khách đến với vườn trái cây trĩu quả, cùng trải nghiệm cây trái ngọt lành và nghe đờn ca tài tử. Chưa dừng lại ở đó, bạn còn được tham quan xưởng sản xuất kẹo dừa, tìm hiểu về quá trình làm kẹo và thử qua những viên kẹo ngọt ngào do chính tay người dân Bến Tre tạo ra.

Du lịch miền Tây đừng quên thưởng thức món hủ tiếu Mỹ Tho nức tiếng

Nếu bạn chưa đủ tự tin để đi tự túc thì có thể tham khảo các tour du lịch miền Tây 1 ngày của Đất Việt Tour xuất phát từ TP HCM với giá rất là tiết kiệm và lịch trình hấp dẫn!

KHÁM PHÁ CÁI BÈ – KDL VINH SANG

Cái Bè nổi tiếng là vùng đất trù phú với những miệt vườn xanh tốt. Đến với Cái Bè, bạn sẽ được hòa mình trong khung cảnh tấp nập của phiên chợ nổi Cái Bè. đó là nơi mua bán, trao đổi hàng hóa trên sông của các tiểu thương. Bạn sẽ dễ dàng mua được nhiều nông sản tươi ngon hay những đồ thủ công truyền thống tại đây.

Trải nghiệm văn hóa miền Tây sông nước tại chợ nổi Cái Bè

Bên cạnh đó, cù lao Tân Phong cũng là điểm đến thú vị mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lich mien tay . Đến đây du khách có cơ hội tìm hiểu và khám phá về những làng nghề truyền thống như làm bánh tráng, làm cốm, gạch nung… Sau khi khai phá Cái Bè, bạn có thể kết hợp ghé qua khu du lịch Vinh Sang gần đó để cùng người thân và bạn bè thỏa sức vui chơi với những trò chơi dân gian vui nhộn.

Khu du lịch Vinh Sang có nhiều trò chơi dân gian vui nhộn để bạn cùng gia đình thỏa sức khám phá

Còn điều gì thi vị hơn khi chỉ trong chuyến du lịch 1 ngày mà bạn vừa cảm nhận được không khí yên bình của làng quê Nam Bộ, vừa đắm chìm trong nét đẹp văn hóa miền Tây.

THĂM VƯỜN TRÁI CÂY CÁI MƠN – BẾN TRE

Đến miền Tây mà không một lần ghé thăm vườn cây ăn trái thì quả là thiếu sót. Vườn trái cây Cái Mơn nằm ở xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre được coi như là vựa trái cây lớn nhất nhì nơi đồng bằng sông Cửu Long, cung cấp lượng lớn hoa quả, trái cây cho các vùng miền khác.

Thưởng thức trái cây tại vườn và mua về làm quà biếu

1 số vườn trái cây như nhà vườn trái cây 8 Lộc, nhà vườn 9 Thương… là nơi được du khách ghé đến thường xuyên. Bạn có thể du lịch tham quan những khu vườn này, kết hợp thưởng thức trái cây ngay tại chỗ và mua về làm quà biếu sau chuyến đi nữa nhé.

KHÁM PHÁ KHU DU LỊCH CÁNH ĐỒNG BÁT TẬN – LONG AN

Khu du lịch cánh đồng bất tận nằm trong khu bảo tồn dược liệu Đồng Tháp Mười, thuộc xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các cánh đồng bất tận, thưởng thức những món ăn dân dã của miền quê. Ngoài ra, du khách còn cơ hội tìm hiểu về công dụng và cách điều trị các bệnh thông thường bằng cách sử dụng các loại dược liệu quý tại đây.

Rời xa khói bụi thị thành để hòa mình vào thiên nhiên trong lành với những cánh đồng bất tận

Đặc biệt hơn, điểm nổi bật của hành trình là tour du lịch tham quan khu rừng tràm gió nguyên sinh bằng xuồng máy. Bạn có thể gạt bỏ hết những bộn bề lo toan nơi phố thị để hòa mình vào thiên nhiên xanh mát, hít thở không khí trong lành và thưởng thức những ly nước dược liệu mát lạnh được làm từ lá vối hoặc trái thanh long ruột đỏ… không những giúp giải khát mà còn tiêu hóa rất tốt.

CHECK-IN VƯỜN CHÀ LÀ – ĐỒNG THÁP

Không chỉ được biết đến qua hình ảnh những cánh đồng thẳng cánh cò bay, Đồng Tháp còn là thiên đường check-in sống ảo cực chất với những vườn chà là trĩu quả. Tham gia tour du lịch miền Tây 1 ngày ghé thăm vườn chà là, du khách có thể thỏa thích chụp ảnh cùng khu vườn rộng hơn 4000 m2 với hơn 200 cây chà là.

Check-in vườn chà là mùa trĩu quả mang đến cho bạn vô vàn tấm ảnh xinh lung linh

Mặc dù vậy, cây chà là mỗi năm chỉ ra trái một đợt, thường là vào mùa hè và kéo dài trong 2 tháng nên bạn cần chú ý lựa thời điểm du lịch thích hợp để có những bức hình ưng ý nhất. Bên cạnh đó, trong chuyến du lịch miền Tây 1 ngày bạn chớ nên bỏ qua cơ hội trải nghiệm những món ăn đặc trưng của Đồng Tháp như cá lóc nướng trui, chuột đồng nướng, lẩu cá linh bông điên điển… vô cùng thơm ngon và thu hút.

Chuột đồng nướng trui – món ăn dân dã đậm chất Nam Bộ

Một ngày tuy ngắn nhưng nếu bạn biết cách thu xếp lịch trình hợp lý, thì việc tìm hiểu và khám phá vẻ đẹp và những điều độc đáo ở miền Tây sẽ dễ dàng hơn nhiều. Hy vọng với bài chia sẻ về các địa điểm trên đây đã giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn cho chuyến du lịch miền Tây 1 ngày. Đừng quên theo dõi công ty du lịch Đất Việt hoặc liên hệ tổng đài 1800 6700 của chúng tôi để nhận những thông tin du lịch bổ ích nhé!

Đất Việt Tour

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *