Những Món Ngon Cực Hấp Dẫn Khi Du Lịch Mùa Nước Nổi Miền Tây

Du lịch miền Tây mùa nước nổi kiên cố bạn sẽ có những trải nghiệm khôn xiết thú vị về những địa điểm, những hoạt động mà chỉ mùa mưa mới có. Nhưng đừng vội quên còn có thứ khiến bạn quên lối về đó chính là những món ăn đặc sản mùa nước nổi mà Đất Việt Tour liệt kê sau đây

BÔNG ĐIÊN ĐIỂN

Hai bên bờ kênh miền Tây sẽ được nhuộm vàng bởi những bông điên điển vào mùa nước lên, cảm giác thu hoạch những đốm hoa vàng thật thú, chỉ cần nhặt ngang cuống của bông hoa và rửa sạch là biết chuẩn bị có món ngon thưởng thức rồi, hương vị đặc trưng của bông điên điển sẽ để lại ấn tượng mà không nơi nào có được.

Điên điển xào 

Có rất nhiều cách chế biến bông điên điển từ giản đơn cho đến cầu kỳ, xào tỏi đơn giản, xào với tôm hay thịt đều tốn cơm cả, những bông điên điển ấy vậy mà rất giòn nhé, nghe tiếng nhai rùm rụm trong miệng thôi cũng đủ làm cho người xung quanh thòm thèm rồi.

Điên điển xào 

Điên điển xào (ảnh sưu tầm) 

Lẩu bông điên điển

phối hợp với vị chua của những hương liệu, bông điên điển để lại vị ngọt thanh sau khởi đầu bằng vị hơi nhặng đắng, mùi thơm của bông cũng góp phần làm món lẩu thêm phần quyến rũ, thưởng thức cùng với thịt hoặc cá khi chan vào bát bún nóng sốt trong ngày mưa lạnh thì đúng là hết xẩy.

Lẩu bông điên điển

Lẩu bông điên điển (ảnh sưu tầm) 

Bánh xèo bông điên điển

Bánh xèo với giá và rau sống thì có thể ăn quanh năm suốt tháng, tuy nhiên bánh xèo bông điên điển chỉ có thể thưởng thức vào mùa nước nổi mà thôi. Không chỉ thời gian chờ đợi mà vị mà bông điên điển làm món ăn này trở nên đặc biệt khi vị đặc trưng của nó Kết hợp với bánh xèo tạo nên hương vị hết sức lạ miệng mà không kém phần hấp dẫn.

Bánh xèo bông điên điển

Bánh xèo bông điên điển (ảnh sưu tầm) 

CÁ LINH

Mùa nước nổi kéo theo phù sa từ sông Mekong chảy về, kèm theo món quà từ tự nhiên chính là nguồn cá linh dồi dào, cá linh có thể coi là miếng cơm manh áo của những gia đình làm nghề chài lưới khi đem tới nguồn thu nhập đáng kể cho họ và những món ăn từ cá linh cũng trở nên nức danh vào mỗi mùa nước lên.

Đặt ngay tour hot >>> Cần Thơ Sóc Trăng Bạc Liêu Cà Mau

Cá linh kho

Món ăn “hao cơm” nhất mùa nước nổi là cá linh kho, những con cá linh nho nhỏ khi được kho theo nhiều kiểu mang lại hương thơm quyến rũ cùng vị ngon đằm thắm, có phần béo ngậy khi được kho chung với nước dừa để ăn với cơm trắng thì phải nói là bá cháy.

Cá linh kho

Cá linh kho (ảnh sưu tầm) 

Lẩu cá linh

Cá linh và bông điên điển là 2 đặc sản chỉ có vào mùa nước nổi, khi “song hành” cùng nhau trong nồi lẩu nóng hổi thì có thể thắng lợi, quy phục những vị khách khó tính nhất. Những hương vị tan dần trong miệng bạn khi thưởng thức lẩu cá linh sẽ làm bạn nhớ mãi cho mà coi, đến miền Tây mùa nước nổi thì đừng quên tìm thử món ăn kinh điển này nhé.

Lẩu cá linh

Lẩu cá linh (ảnh sưu tầm) 

Cá linh chiên giòn

Tẩm bột và chiên đến khi giòn sau đó thưởng thức cùng với ly rượu ngon thì sẽ “ngốn mồi” lắm đấy, cá linh trên đường “di chuyển” về miền Tây sông nước sẽ sinh sản ra những con non béo ngậy, chiên lên ăn được cả xương cùng một ít rau sống thì vị ngon không còn từ nào để bộc lộ.

Cá linh chiên giòn

Cá linh chiên giòn (ảnh sưu tầm) 

BÔNG SÚNG

Trên bờ có điên điển, dưới nước có súng sen, những bông súng nhiều màu thi nhau khoe sắc, vừa tạo nét đẹp riêng về quang cảnh, vừa tạo nên món ngon đặc sắc trong văn hóa ẩm thực của miền Tây, bông súng và điên điển tất nhiên chẳng thể thiếu trong những món lẩu hoặc món canh chua mùa nước nổi.

Thu hoạch bông súng 

Thu hoạch bông súng (ảnh sưu tầm) 

Món ngon từ bông súng trước tiên phải kể đến là mắm kho, bông súng được sơ chế sau đó ngắt thành từng cọng, đem đi ninh với những hũ mắm ngon nhất cùng với nhiều loại rau đồng, nêm nếm đặm đà và thưởng thức cùng với cơm trắng hoặc làm đồ chấm rau tươi cũng đều ngon cả.

Món ngon từ bông súng

Món ngon từ bông súng (ảnh sưu tầm) 

RẮN

Mùa nước lên làm cho nơi trú ngụ của những con rắn cũng dần eo hẹp, chúng bắt đầu chuyển di lên những nơi khô ráo hơn, trèo lên ẩn náu trên cành cây tán lá, đó cũng chính là lúc những tay săn rắn bắt đầu hành động.

Món ăn hấp dẫn từ thịt rắn 

Món ăn hấp dẫn từ thịt rắn (ảnh sưu tầm) 

Những món ăn từ rắn cũng khá đa dạng từ chiên, nướng, xào hay nhúng giấm cũng lôi cuốn muôn phần, giá bán của rắn mùa khô có hơi cao nhưng khi mùa mưa đến thì rất rẻ. Rắn lên nhiều ăn không hết được thì người dân sẽ làm khô rắn để dành ăn dần, thịt rắn săn chắc, rất ngọt và có hương thơm hết sức quyến rũ.

CÁ ĐỒNG

Cá đồng ở miền Tây sông nước vốn đã dồi dào, nay mùa nước nổi lại càng thêm phong phú. Những loài cá theo con nước từ thượng nguồn chảy về rất nhiều và béo bở, những món ngon từ cá lóc, cá rô đồng lại được nâng lên tầm cao mới khi được chế biến chung với những loại rau mùa nước nổi.

Cá kho hao cơm 

Cá kho hao cơm (ảnh sưu tầm) 

Cá theo dòng phù sa đổ về miền Tây con nào con nấy cũng bậm bạp và săn chắc, có con nặng cả chục ký đem đi thiết đãi khách thì thật sự ý nghĩa. Cá là vật liệu quá quen thuộc nên những món ăn cũng rất đa dạng, du khách có thể tìm và thưởng thức món ăn lạ miệng giúp cho chuyến đi thật sự trở thành đáng nhớ.

Cá nướng miền Tây

Cá nướng miền Tây (ảnh sưu tầm) 

Những món ăn mùa nước nổi mà Đất Việt Tour giới thiệu bên trên trông coi bạn sẽ không bỏ lỡ trong chuyến du lịch miền Tây sắp tới. Cùng đến miền Tây sông nước để trải nghiệm và thưởng thức những món ngon mà không có ở miền khác nhé.

Tham khảo thêm >>> Kinh Nghiệm Du Lịch Miền Tây Giá Rẻ 2022

Đang khuyến mãi >>> Mỹ Tho Cần Thơ Chợ Nổi Cái Răng KDL Mỹ Khánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *