Một vài lưu ý mà bạn cần biết khi tổ chức sự kiện Roadshow

Có rất nhiều hình thức tổ chức sự kiện mà bạn có thể lựa chọn để quảng bá cho một sản phẩm hay dịch vụ của mình đến gần hơn với công chúng kim chỉ nam.

Roadshow là một dạng quảng cáo không tốn quá nhiều chi phí thực hiện nhưng mang lại hiệu quả rất cao khi tạo được ấn tượng đặc biệt đối với mọi người đi trên tuyến phố. Bạn đã bao giờ nghĩ tới việc mình sẽ áp dụng loại hình sự kiện quy mô nhỏ này để PR cho thương hiệu hay chưa? Trước hết hãy cùng Đất Việt Tour mày mò rõ hơn về Roadshow nhé!

Tham khảo công ty du lịch uy tín, chất lượng tại đây

SỰ KIỆN ROADSHOW LÀ GÌ?

Đây là một trong loại hình quảng cáo lưu động, thường được áp dụng lúc một doanh nghiệp muốn thông báo và giúp cho nhiều người biết đến về mặt hàng mới sắp trình làng hay các chương trình tặng ngay. Roadshow không quá chú trọng vào một đối tượng khách hàng cụ thể nào cả, mục đích của nó là tạo được sự tò mò và ấn tượng với những người quan sát sự kiện này càng nhiều càng tốt.

Roadshow là bức ảnh những bạn trẻ mặc trên người những bộ trang phục màu sắc bắt mắt, chạy trên những chiếc xe đồng bộ, sau lưng là những lá cờ hay banner mang hình ảnh, thông tin truyền thông media độc đáo và chạy khắp các con đường trong thành phố. Những nơi mà đội ngũ nhân viên này đi qua luôn tạo được sự hiếu kỳ và ấn tượng mạnh với người dân đang lưu thông trên đường. Họ sẽ cảm thấy vô cùng thắc mắc về những gì mình đã nhìn thấy về sản phẩm hay một thông tin khuyến mãi, kế tiếp chủ động tự khám phá để giải tỏa sự tò mò và hiếu kỳ của bản thân. Chỉ cần như vậy thôi là sự kiện roadshow đã hoàn thành được sứ mệnh truyền thông của mình.

DOANH NGHIỆP BẠN CÓ NÊN TỔ CHỨC ROADSHOW?

Loại hình sự kiện này cân xứng với tất cả mọi doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn, có mục đích truyền thông thương hiệu rõ rệt, có nguồn ngân sách tương xứng và muốn tổ chức một event không tốn nhiều chi phí nhưng hiệu quả cao. Thông thường, bạn chỉ cần làm việc với một đơn vị tổ chức sự kiện về những yêu cầu mà mình đặt ra, chốt phần thiết kế đồng phục, cờ hiệu, banner,… kết hợp với những tư vấn cần thiết để tổ chức nên một sự kiện roadshow hoàn hảo.

Roadshow có thể được thực thi dựa trên quy mô mà bạn yêu cầu chứ không bó buộc trong một khuôn khổ nào cố định. Tùy theo nguồn kinh phí thực hiện mà bạn rất có khả năng thương lượng về số lượng nhân sự tham gia đoàn diễu hành, trang phục,… Bên cạnh đó, sự kiện loại này cũng dễ dàng kết hợp với việc phát sampling sản phẩm dùng thử, tờ rơi giới thiệu đến khách hàng một cách trực tiếp, tạo được sự chú ý và thu hút nhiều hơn cho sự kiện của bạn tại các công viên, siêu thị, trung tâm thương mại,…

TỔ CHỨC ROADSHOW CẦN ĐƯỢC LƯU Ý NHỮNG ĐIỀU GÌ?

+ Phải xin cấp phép chạy roadshow: Để sự kiện này được diễn ra suôn sẻ và không gặp nhiều bất lợi từ phía chính quyền địa phương nơi diễn ra, bạn rất cần phải thực hiện xin giấy phép tổ chức tại những nơi có thẩm quyền. Các hoạt động khác như phát tờ rơi, mẫu thử sản phẩm cũng nên được sự cho phép của Ban quản lý, tại các địa điểm công cộng.

+ Nhân sự tham gia roadshow: Cần chọn được những bạn trẻ năng động, sức khỏe tốt, tính kỷ luật cao, ngoài hình ưa nhìn và nhất là phải chịu được sự vất vả khi liên tục chạy xe hàng giờ đồng hồ ngoài đường. Đồng thời, họ phải cam kết luôn tuân hành các quy định đề ra như: luôn đi theo đoàn, không được gia công việc riêng, luôn có thái độ vui vẻ, đúng giờ để đảm bảo tiến độ chương trình.

+ Thỏa thuận về phương tiện: Tính nhất quán trong sự kiện roadshow là rất cao nên bạn cũng cần thỏa thuận trước với các công ty tổ chức sự kiện về sự việc phương tiện. Dựa vào nguồn kinh phí mà bạn có thể yêu cầu hình thức vận động và di chuyển bằng xe đạp, xe máy, xe tay ga, xe jeep,… cho phù hợp. Trong quá trình vận động và di chuyển cần đảm bảo được tốc độ chạy xe không quá nhanh để mọi người có khả năng kịp nhìn rõ và tuân hành được an toàn giao thông.

+ Chọn đúng con đường di chuyển: Bạn cần lựa chọn được những tuyến đường dễ di chuyển, có đông dân cư qua lại để tạo được sự thu hút nhưng không làm ảnh hưởng đến giao thông của người khác. Nếu chia ra nhiều đoàn thì cần chọn các địa điểm cách xa nhau để tránh bị trùng lắp và quảng bá được nhiều người hơn. Đừng quên những đoạn đường ở gần doanh nghiệp của bạn nhé, vì đây sẽ là nguồn khách hàng tiềm năng vô cùng lý tưởng.

+ Luôn cần có người đo lường và thống kê: Nhiệm vụ của nhân viên giám sát cũng khá quan trọng khi liên quan đến việc ổn định và điều phối linh hoạt đội ngũ diễu hành. Ngoài ra, họ còn giúp bạn bảo đảm sự kiện roadshow diễn ra đúng với tiến độ đã thỏa thuận ban đầu và giải quyết nhanh chóng các tình huống bất ngờ xảy ra trên tuyến đường đi.

Bạn thấy đó, roadshow là 1 trong những loại hình sự kiện rất độc đáo, tiết kiệm và tác dụng cao, tương xứng với rất nhiều doanh nghiệp và gây được ấn tượng đối với nhiều người. Hình thức này dễ lưu lại trong trí nhớ người đi đường về thương hiệu sản phẩm hay những thông tin mà bạn muốn lan truyền đến càng đa số người càng tốt, vậy sao bạn không thử áp dụng chúng nó vào chiến lược truyền thông media cho doanh nghiệp của mình? Kết quả đạt được sẽ vô cùng tích cực đấy!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *