Độc Lạ Campuchia: Khám Phá Cánh Đồng Chết Nhưng Không Chết

Cánh đồng chết Choeung Ek là một trong những địa danh lịch sử nổi danh nhất của du lịch Campuchia. Bất kể ai đến thăm cũng không thể bỏ qua địa điểm này – nơi liên quan đến lịch sử đau thương của dân tộc Campuchia. Có lẽ không có địa điểm nào trên thế giới có thể khiến khách du lịch cảm thấy chua xót, bi cảm và kinh hồn như cánh đồng chết Choeung Ek. Hãy cùng khám phá thêm về điểm đến nức tiếng này nhé.

LỊCH SỬ NỔI TIẾNG VỀ CÁNH ĐỒNG CHẾT CHOEUNG EK

Cánh đồng chết Choeung Ek cách khoảng 15km về phía nam thủ đô Phnom Penh. Đây là một trong những điểm đến được khách du lịch nước ngoài yêu thích nhất tại Campuchia, cùng với quần thể Angkor Wat. Đây là nơi lưu giữ lại lịch sử đau lòng nhất về những sự kiện hoảng hồn đã diễn ra trên giang san Campuchia trong thời kỳ thống trị của chế độ PolPot.

Cánh đồng chết Choeung Ek

Cánh đồng chết Choeung Ek (Ảnh: Sưu tầm)

Cánh đồng Choeung Ek ban đầu chỉ là một khu vườn trồng cây ăn trái, nhưng sau đó bị chế độ PolPot biến thành nơi tàn sát hàng loạt quần chúng. # Campuchia. bây chừ, khu vực này đã được đưa vào danh sách địa điểm du lịch, tuy nhiên, những du khách đến đây đều cảm thấy áp lực và sợ hãi khi thấy những hố chôn tập thể, kinh dị nhất là hình phạt bất nhẫn dành cho con người.

Choeung Ek ban đầu là một vườn trái cây

Choeung Ek ban đầu là một vườn trái cây (Ảnh: Sưu tầm)

Ý NGHĨA LỊCH SỬ CỦA CÁNH ĐỒNG CHẾT CHOEUNG EK

Từ những năm 1988, Choeung Ek trở nên một trong những địa điểm quan yếu để trưng bày và cáo giác hành vi tàn tệ, mọi rợ của Khmer Đỏ. Nơi đây cũng trở thành khu vực tưởng vọng hơn 3 triệu sinh linh, đều là những nạn nhân của tội ác tày trời dưới thời Khmer Đỏ.

Một tòa tháp tưởng vọng được xây dựng để giữ hài cốt và hoài tưởng. Tòa tháp tưởng vọng chứa hơn 8000 xương sọ của các nạn nhân, quờ quạng đều là những người bị giết trong thời kỳ Khmer Đỏ. Vào năm 1989, Chính phủ Campuchia đã xác nhận Choeung Ek là trọng tâm bảo tồn chứng cớ tội ác UCKER nhà nước. Đây là nơi tưởng vọng và tôn kính các nạn nhân bị giết hại bởi Khmer Đỏ trên khắp giang sơn.

Tòa tháp tưởng niệm chứa hơn 8000 xương sọ của các nạn nhân

Tòa tháp tưởng vọng chứa hơn 8000 xương sọ của các nạn nhân (Ảnh: Sưu tầm)

ĐẾN CAMPUCHIA NHẤT ĐỊNH ĐỪNG BỎ QUA CÁNH ĐỒNG CHẾT CHOEUNG EK

Cánh đồng chết Choeung Ek là một trong những địa điểm tâm linh của người dân Campuchia, nơi được coi như những ngôi nhà cho vong hồn của những người đã mất và bị tra tấn trong quá khứ. Với thời gian trôi qua, địa điểm này đã trở nên điểm đến quyến rũ cho những du khách yêu lịch sử và mê say khám phá.

Bảo tàng diệt Tuol Sleng là điểm đến trước tiên chẳng thể bỏ lỡ khi đến thăm cánh đồng chết ở Campuchia. Nằm ẩn mình trong khu phố nhỏ Toul Svay Prey phía Nam Phnom Penh, Bảo tàng này trưng bày những hình ảnh đau lòng về cánh đồng chết với những ngôi mộ tập thể và nấm mồ. Ngay khi bước vào, bạn sẽ được đón nhận bởi những chiếc tủ kính đầy những chiếc sọ người xám xịt, tạo nên một bối cảnh u ám và buồn tênh. bảo tồn này đã trở nên đề tài của bộ phim cùng tên của điện ảnh Mỹ, đã đoạt giải Oscar năm 1984.

Tủ kính hộp sọ người đáng sợ

Tủ kính hộp sọ người đáng sợ (Ảnh: Sưu tầm)

Có thể bạn chưa biết rằng trước đây Tuol Sleng là một trường học, nhưng Khmer Đỏ đã chuyển đổi các phòng học thành những phòng giam nhỏ để tra tấn tội phạm. Điều này đã biến nơi đây trở thành trại giao hội của chế độ diệt chủng Khmer Đỏ. Vào năm 1975, dài này đã được chuyển đổi thành nhà lao với tên gọi nhà giam an ninh S21.

Khi bạn rời khỏi nhà đá S21 ở cánh đồng Choeung Ek và đi trên đường trở lại cổng, bạn sẽ thấy nhiều quầy hàng bán đồ lưu niệm. Nếu bạn không biết mua gì, hãy chọn mua cuốn sách có tên “THE MYSTERY OF THE BOY AT S21”. Cuốn sách này kể về Norng Chanphal, một cậu bé 8 tuổi. Khi mẹ của cậu bị bắt và đưa vào nhà tù, cậu và anh em của cậu vẫn ở bên cạnh mẹ của mình.

Quầy bán sách ngoài nhà tù S21

Quầy bán sách ngoài nhà pha S21 (Ảnh: Sưu tầm)

Khi quân đội Việt Nam tiến vào gần nhà tù, lính canh và viên chức của Khmer Đỏ được ra lệnh tản cư và tiêu diệt bất kỳ tầy nào còn sống. Trong tình huống đó, Phal đã gan góc che chắn cho những đứa trẻ đang trốn dưới đống áo quần bẩn và cứu sống chúng trong thời điểm tử sinh.

Chuyện kể bi thương và đầy thảm kịch trong cuốn sách có thể khiến bạn cảm thấy khó đọc, tuy nhiên đó là điều nhất mực bạn phải thử khi du lịch Campuchia đến thăm cánh đồng Choeung Ek đầy bãi bể nương dâu. Tòa án Khmer Đỏ cũng đã dùng các chứng cớ tìm thấy trong cuốn sách này để truy tố đảng Pol Pot.

Cuốn sách này kể về cậu bé Norng Chanphal

Cuốn sách này kể về cậu bé Norng Chanphal (Ảnh: Sưu tầm)

  • Vé tham quan (có chỉ dẫn viên): 6 USD (tương đương 140.000 VNĐ/ người).

  • Lưu ý: khách tham quan phải ăn mặc kín đáo và giản dị, không được mặc quần cụt, váy áo hở lưng hoặc vai.

Trên đây là những thông báo về cánh đồng chết Choeung Ek mà du khách cần biết cho chuyến du lịch Campuchia. Hy vọng những thông tin ở bài viết trên sẽ giúp du khách có một chuyến du lịch trót và vui vẻ hơn. Muốn tìm hiểu thêm những thông báo về các tour du lịch nước ngoài, can hệ ngay đến 1800 6700 để Đất Việt Tour tham vấn cho bạn nhé.

>>> Gợi ý tour mới nhất dành cho các fan bóng đá, khám phá ngay: Campuchia: Phnom Penh Vòng Bảng Sea Games 32

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *