Câu Chuyện Thú Vị Về Chuột Túi Kangaroo – Biểu Tượng Nước Úc

Chuột túi Kangaroo được xem là biểu trưng của đất  nước Úc xinh đẹp. Khi bạn đi du lịch Úc bạn sẽ có thể nhìn thấy hình ảnh của chúng ở khắp mọi nơi, với những tập tính thú nhận và sự thích ứng ở điều kiện sống trên sa mạc, đây là một loài động vật thực thụ khích và kỳ lạ. Cùng Đất Việt Tour tìm hiểu về những thông báo thích thú về chú chuột túi Kangaroo này nhé!

NGUỒN GỐC CỦA CHÚ CHUỘT TÚI KANGAROO

Kangaroo là một nhóm chuột thuộc loài thú có túi và có chân rất to ‘’ Macropodidae ‘’. Kangaroo thường được dùng để chỉ một số loài chuột lớn nhất trong họ này như Kangaroo đỏ, Kangaroo Antilopin và Kangaroo xám. Ngoài Kangaroo lớn còn có rất nhiều loài nhỏ hơn.

Chuột túi Kangaroo

Chuột túi Kangaroo (Hình: sưu tầm)

Kangaroo còn được biết đến là tượng trưng nước Úc. hiện thế giới có rất nhiều các loài chuột túi khác nhau như: Kangaroo xám, Kangaroo đỏ, Kangaroo Antilopin,..

NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CỦA CHUỘT TÚI KANGAROO

Úc, thiên đàng của loài chuột túi Kangaroo, có đến hơn 50 giống. Đặc điểm về dạng hình của chúng không giống nhau, nhỏ to chênh nhau rất lớn. Kangaroo thường sống ở sa mạc, tuy sa mạc ở nước Úc rất lạnh nhưng Kangaroo có thể sinh sống ở đó lâu dài .

Chuột túi có phần đầu khá giống con hươu mà  không giống bất kỳ một loài chuột thông thường nào. Chúng có cái mõm vuông lớn và hàm răng đè lên nhau, một chiếc mũi màu đen cùng với đôi mắt to tròn thường có màu đen hoặc nâu ( chúng có thể nhìn tầm 300 độ)

ắt các loài Kangaroo đều có một vài chân sau to khỏe, chúng thường ngồi trên đôi chân này và có một cái đuôi xù to vững chãi. Chuột túi nhảy rất nhanh chúng dựa vào đôi chân sau to khỏe mạnh để nhảy đi kiếm ăn.

Đuôi của chúng có thể giúp chúng giữ thăng bằng khi nhảy. Khi có những giao tranh giữa hai con đực chúng cũng có thể đứng trên cái đuôi của mình để tự vệ.

Chuột túi Kangaroo

Chuột túi Kangaroo (Hình: sưu tầm)

Chúng có một vài tai dựng đứng khá to, Kangaroo thường có thân hình rất to và chắc khỏe. chúng có 4 chi , 2 chi sau thường phát triển hơn 2 chi trước. Những con Kangaroo đỏ và Kangaroo xám có thể nói là "siêu to khổng lồ", thân dài đến 2,76m; nặng 75-80kg.

Những con chuột túi nhất chỉ dài khoảng 5cm; nặng 4g, có giống chuột túi đá chịu hạn và chịu nóng rất giỏi, và còn biết uống cả nước biển.

Một điểm khác biệt ở chuột túi là chúng có một cái túi ngay phần bụng để có thể bảo vệ cũng như chăm sóc con của chúng sau khi được sinh ra. Khi còn nhỏ chuột túi Kangaroo thường sẽ không có lông.

Bộ lông sẽ được phát triển khi chúng trưởng thành lông của chúng thường khá xù và dày. Tùy thuộc vào từng dòng chuột túi mà màu sắc của bộ lông khác nhau.

Tuổi thọ nhàng nhàng của chuột túi khoảng 6 năm, nếu được sống ở môi trường được coi ngó tốt thì chúng có thể sống lên đến 20 năm.

>>>Gợi ý Tour du lịch Úc 30/4: ÚC: SYDNEY MELBOURNE

TẬP TÍNH VÀ MÔI TRƯỜNG SỐNG CỦA CHUỘT TÚI

Chuột túi Kangaroo cốt yếu sinh sống, phát triển mạnh ở miền Đông nước Úc hay tại các sa mạc của sơn hà Úc chúng  thường sống theo bầy đàn khoảng từ 50 con trở lên.

Khi bị kẻ thù đe dọa, để cảnh báo cho đối phương chúng thường dẫm chân thật mạnh xuống đất. Khi bị quân thù tiến công chúng kháng cự lại bằng cách cắn hoặc đá vào người đối thủ.

Môi trường sống của chuột túi

Môi trường sống của chuột túi (Hình: sưu tầm)

Chuột túi là một loài dễ thích nghi với môi trường sống, chúng có thói quen là ngơi nghỉ trong những bóng cây râm mát, chỉ khi đến tối muộn hoặc sáng sớm chúng mới đi kiêm ăn.

CHUỘT TÚI KANGAROO THƯỜNG ĂN GÌ?

Chuột túi Kangaroo chính yếu có hoạt động kiếm ăn vào ban đêm. Vào những tháng mát trời, chúng có thể đi kiếm ăn cả ngày. Thức ăn của chúng cốt là nấm, các loài cây chúng cũng có thể ăn các loài  sâu bọ,…

Chúng có hệ tiêu hóa gần giống với các loại gia súc như trâu, bò,.. thành thử mà lượng thức ăn của chúng có thể ăn nhả ra rồi ăn lại tiêu hóa lần hai.

CHUỘT TÚI KANGAROO SINH SẢN NHƯ THẾ NÀO?

Chuột túi Kangaroo là loài động vật sản xuất bằng hình thức giao phối, đẻ con rồi nuôi bằng sữa mẹ. Chuột túi cái và đực sẽ được ghép đôi tình cờ. Chu kỳ sản xuất của chuột túi cũng tương tự giống với con người.

Quá trình thụ tinh của chuột túi diễn ra khi trứng rơi vào tử cung của chuột túi cái trong  tử cung, tinh trùng sẽ gặp trứng và phát triển thành Kangaroo con. Chuột túi cái có thời gian mang thai sẽ giao động trong khoảng 31 – 33 ngày.

Chuột túi Kangaroo 

Chuột túi Kangaroo (Hình: sưu tầm)

Kangaroo là nhóm động vật mà khi con của chúng được sinh ra trước khi phát triển đầy đủ sẽ được mang trong túi. Chúng thường sinh mỗi lứa một con. Lúc sinh, chuột con có màu đỏ, chưa có mắt và tai rất nhỏ: dài khoảng 1 inch (2,54cm), nặng khoảng 0,8 đến 1 gam.

Khi vừa sinh ra Kangaroo con, những chú chuột túi con sẽ được bỏ vào trong túi của chuột túi mẹ và sinh sống phát triển trong đó khoảng tám tháng thì mới được chui ra bên ngoài .

Với những thông tin mà Đất Việt Tour mang lại hy vọng bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích để chuẩn bị cho mình những hành trang cho những chuyến đi của mình sắp tới. liên tưởng hotline 1800 6700 để được hỗ trợ tham mưu thêm các thông báo bạn nhé!

>>> tin cậy du lịch ở Úc:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *