Check in miền Tây mùa nước nổi (phần 1)

Miền Tây mùa nước nổi bắt đầu từ tháng 9 tới tháng 11, lượng lớn nước lũ từ thượng nguồn sông Mê Kông đổ về mang theo phù sa và nguồn thủy sản vô cùng phong phú. Vì thế mà tour mien tay mùa nước nổi là lựa chọn phù hợp cho du khách trong thời gian này, một phần vì thuận lợi di chuyển một phần vì phong cảnh thiên nhiên rất đỗi thơ mộng.

MIỀN TÂY MÙA NƯỚC NỔI NÊN ĐI ĐÂU?

Đồng Tháp và An Giang là 2 tỉnh đầu tiên mà nguồn nước sông Mê Kông đổ về, cho nên vì vậy nơi đây thu hút rất nhiều tour tuyến sông nước độc đáo.

Địa điểm du lịch miền Tây mùa nước nổi thu hút đông du khách nhất chính là: Thạnh Hóa – Tháp Mười – Tràm Chim – Hồng Ngự – Thường Phước – Vĩnh Xương – Búng Bình Thiên – Châu Đốc – Trà Sư – Tri Tôn – chợ Tịnh Biên.

THÚ VUI SÔNG NƯỚC MIỀN TÂY.

Cùng điểm qua một số điểm đến du lịch miền Tây cũng như dịch vụ du lịch tại nơi đó để du khách có cái nhìn tổng quát và định hình được từng khu du lịch mà mình muốn trải nghiệm:

Đồng Tháp Mười

Cách Hồ Chí Minh khoảng 130km, tiện lợi di chuyển bằng xe ô tô hoặc xe máy. Nơi đây nổi tiếng nhất với cánh đồng sen bát ngát. Du khách sẽ choáng ngợp khi hòa mình vào giữa rừng sen trên chiếc xuồng ba lá mộc mạc.

Đồng Tháp Mười cũng nổi tiếng với loại sen khổng lồ một người có thể đứng ở trên đó. Thời gian này ở miền Tây mưa khá nhiều do đó bạn cũng nên chuẩn bị một ít đồ dùng cá nhân phòng khi mưa đến bất chợt.

Mùa này trong năm ở Đồng Tháp có rất nhiều loại trái cây đặc sản miền Tây thỏa sức du khách thưởng thức quên đường về.

Đặc sản Đồng Tháp

Sông nước và đồng rộng tạo nên nguồn lương thực hết sức phong phú mới lạ như món: lươn nấu trứng kiến, cá lóc nướng trui cuốn lá sen non, cá linh (kho, nấu canh chua) bông điên điển, chuột đồng, chuột cống nhum Cao Lãnh, sen Tháp Mười, hạt sen hấp, thịt chim… Các món mua về làm quà quýt hồng Lai Vung, hồng sen tửu, nhãn Châu Thành, bánh phồng Tôm Sa Giang, xoài, nem Lai Vung…

Làng Hoa Sa Đéc

Là địa điểm nổi tiếng về trưng bày các loại hoa đặc biệt vào dịp tết, làng hoa Sa Đéc rất thu hút du khách tới và chụp hình vào các ngày lễ lớn đặc biệt trong năm, hội chợ, triển lãm hoa…

Vườn quốc gia Tràm Chim

Thuộc địa phận Tâm Nông, Đồng Tháp, cách trung tâm Đồng Tháp khoảng 40km. Vườn quốc gia Tràm Chim thu hút lượng lớn động vật về đây sinh sống và làm tổ vào tháng 11, 12. Hệ thực vật cũng rất đa dạng vì mùa này lượng mưa khá nhiều. Nơi đây còn có không ít loại chim, cò nằm trong danh sách giống loài quý hiếm cần được bảo tồn.

Chợ Tịnh Biên

Đây là khu chợ rất nổi tiếng với người miền Tây, đặc biệt là những thương nhân. Giáp ranh với Campuchia cho nên nhiều mặt hàng đa dạng và giá rẻ mà người dân có thể mua đi bán lại.

Chiếm nhiều nhất là quần áo, mắt kính và đồ chơi các loại. Nhiều sản phẩm được lấy từ Campuchia do đó mẫu mã rất lạ mắt, thu hút.

Thêm vào đó, gia vị đặc sản như mắm cá linh, mắm thái, khô cá, khăn rằn… cũng rất được ưa chuộng mua về làm quà biếu.

Bạn hãy thử làm một chuyến du lịch miền Tây mùa nước nổi cùng Đất Viêt Tour bằng cách liên hệ cty du lịch Đất Việt Tour hoặc hotline 0896 16 16 86 để được tư vấn và đặt Tour Du Lịch: Về Miền Tây – Trải Nghiệm Mùa Nước Nổi (4N4Đ) nhanh chóng nhất nhé.

Trà My

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *