Cần Thơ có bến Ninh Kiều

Cần Thơ, nơi đã đi vào thơ ca, nhạc họa như là một trong những vùng đất trù phú ở đồng bằng sông Cửu Long. Về Cần Thơ, du khách không khỏi xao xuyến trước điệu lý giao duyên Cái Răng, Ba Láng, Vàm Xáng, Phong Điền, say lòng với hoa thơm trái ngọt miệt vườn sông nước và thư thái trước những cánh đồng xanh mướt mỏi cánh cò bay. Cùng điểm danh 1 số điểm đến cuốn hút để cảm nhận 1 phần vẻ đẹp Tây đô.

Tham khảo thêm tour mien tay của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết

VƯỜN CÒ BẰNG LĂNG

Cách thị trấn Thốt Nốt khoảng 5km, vườn cò Bằng Lăng, một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp được tạo nên từ vô số cánh cò trắng xóa nằm nép mình bên vùng nước mênh mông. Vườn cò Bằng Lăng là nơi sinh sống của nhiều loài cò thuộc các chủng loại khác nhau và 1 số loài chim quý hiếm.

Đến thăm vườn vào sáng tinh mơ, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh sinh hoạt đầy sống động, màu trắng của những cánh cò sải cánh bay tìm mồi, sắc vàng của ánh bình minh cùng màu tím hoa bằng lăng hòa vào nhau một cách hài hòa. Buổi chiều là thời điểm từng đàn cò nối đuôi nhau về tổ, ríu rít gọi đàn khi ánh hoàng hôn dần tắt.

CHỢ NỔI CÁI RĂNG

Xuôi dòng Hậu giang hiền hòa, chợ nổi Cái Răng mang trong mình nét văn hóa đặc sắc rất riêng của vùng đất Chín Rồng, là điểm đến cuốn hút của khá nhiều du khách. Gọi là chợ nổi vì chợ họp trên sông, hàng trăm chiếc ghe, xuồng tấp nập xuôi ngược. Trên thuyền chở đầy ắp hàng hóa, nhiều nhất là trái cây và sản vật phương Nam. Đi chợ nổi Cái Răng, du khách không chỉ hít thở bầu không khí trong lành cùng những làn gió mát rượi thơm mùi phù sa, tận hưởng cảm giác bồng bềnh trên mặt nước mà còn được hòa mình vào không khí nhộn nhịp của những tiếng chào mời mua bán, tiếng cười nói gọi nhau của bạn hàng, tiếng máy nổ của động cơ…vang cả góc trời.

BẾN NINH KIỀU

“Cần Thơ có bến Ninh Kiều Có dòng sông đẹp, có nhiều giai nhân”

Bến Ninh Kiều nằm ở hữu ngạn sông Hậu, từ lâu đã đi vào thơ ca, trở thành biểu tượng cho nét đẹp thơ mộng của Tây đô.

 Hàng ngày bên bến Ninh Kiều, cảng Cần Thơ tàu thuyền ra vào nhộn nhịp. Đêm đến, bến Ninh Kiều khoác lên bộ áo kiêu sa lộng lẫy, phố sá rực rỡ ánh đèn soi bóng xuống mặt nước lấp lánh như tấm lụa vàng.

CÁC VƯỜN CÂY ĂN QUẢ XANH MÁT

Đối với những ai muốn cảm nhận về một miền Tây căng tràn sức sống thì vườn du lịch Mỹ Khánh, vườn nhà ông Sáu Dương, vườn lan Bình Thuỷ, vườn trên các tuyến sông Phong Điền, Phụng Hiệp sẽ là điểm dừng chân lý tưởng.

Đến đây, du khách vừa có những phút giây thư giãn tuyệt vời bên vườn cây trĩu quả: mận, xoài, chôm chôm, mít, dâu, sầu riêng chín mọng, giao lưu đờn ca tài tử, trổ tài nấu rượu, làm bánh tráng vừa thưởng thức các món ăn đậm đà hương vị đồng quê và quay ngược thời gian cùng các trò chơi dân gian như leo cau, nhảy bao bố, đua guốc mộc, đi cầu ô thước, câu cá sấu…

ĐẶC SẢN TÂY ĐÔ

Sau khi thỏa thích tìm hiểu và khám phá thành phố, đừng quên thưởng thức đặc sản trứ danh đất Tây Đô để bộ sưu tập ẩm thực của du khách thêm phong phú. Nói về món ngon Cần Thơ, sẽ thiếu sót nếu không nhắc đến nem nướng Cái Răng. Nem nướng Cái Răng được làm từ thịt lợn tươi, quết dẻo rồi nướng trên than hồng. Gắp một ít nem cuốn bánh tráng, thêm rau thơm, chuối chát, dưa leo, khế chua chấm vào chén nước chấm tỏi ớt cay cay, ngọt ngọt ngon đến nao lòng.

Một đặc sản khác khá nổi tiếng là lẩu bần, hái từ những quả bần chín dọc bờ sông. Sự thu hút của lẩu bần không chỉ nằm ở cái tên dân dã mà chính hương vị rất đặc trưng của món ăn. Vị chua của lẩu rất thanh và dịu. Vào mùa nước nổi, ngoài bông so đũa, bắp chuối hột…rau ăn kèm với lẩu bần còn có thêm bông điên điển. Có từ từ thưởng thức, thực khách mới cảm nhận hết sự tinh tế trong món ăn này.

Cũng giống như nhiều đại phương khác ở miền Tây Nam bộ, Cần Thơ tự hào sở hữu một danh sách đủ loại bánh tét nhưng đặc biệt nhất là bánh tét lá cẩm. Loại bánh làm từ nếp mới, thịt tươi, mỡ béo ngậy pha chút màu tím tự nhiên của lá cẩm. Cắn một miếng bánh thơm mùi lá cẩm mềm dẻo, vị ngọt của thịt, mằn mặn của trứng muối hòa quyện vào nhau tạo nên bất kỳ khách khi du lịch miền Tây nào nếm qua đều phải mua một ít về nhà làm quà cho người thân, bè bạn.

Cần Thơ mang trong mình vẻ đẹp bình dị, hiền hòa làm lưu luyến bước chân bao lữ khách. Đăng ký Tour Du Lịch: Về Miền Tây – Trải Nghiệm Mùa Nước Nổi (4N4Đ) tại Đất Việt Tour với mức giá ưu đãi để có những trải nghiệm thật sự thú vị.

Quý khách vui lòng liên hệ Công ty Du lịch Đất Việt – 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM. Hotline 1800 700 để được tư vấn chi tiết.

Bảo Ngọc – Đất Việt Tour

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *