Bí kíp du lịch xứ sen hồng Đồng Tháp

Bên cạnh việc nổi tiếng với những cánh đồng sen bạt ngàn, các khu rừng tràm xanh ngát và những đồng lúa thẳng cách cò bay Đồng Tháp còn sở hữu nhiều đặc sản cuốn hút nhất xứ miệt vườn sông nước miền Tây mê hoặc du khách phương xa.

Nếu bạn muốn có một kì nghỉ bình yên, thưởng ngoạn khung cảnh thanh bình nơi miệt vườn dân dã thì đừng bỏ qua cơ hội khám phá Đồng Tháp trong chuyến đi du lịch miền tây sắp tới của mình.

Trước khi lên đường hãy bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Đồng Tháp mà chúng tôi chia sẻ để có một chuyến tìm hiểu trọn vẹn niềm vui ở xứ sen hồng đầy thi vị này.

LÊN LỊCH DU LỊCH ĐỒNG THÁP

Bạn có thể du lịch Đồng Tháp vào bất cứ thời gian nào trong năm. Mặc dù vậy, nếu muốn chiêm ngưỡng những cánh đồng sen nở rộ thì hãy đến đây vào dịp gần Tết Nguyên đán. Còn nếu như muốn khám phá và cảm nhận sự thi vị của vùng miệt vườn sông nước miền Tây trù phú này thì mùa nước nổi (từ tháng 8 đến tháng 11 âm lịch) là thời điểm tuyệt vời nhất.

PHƯƠNG TIỆN ĐẾN ĐỒNG THÁP

Tại TP. Hồ Chí Minh có rất nhiều hãng xe khách uy tín chạy tuyến Tp. Hồ Chí Minh – Đồng Tháp như: Phương Trang, Quốc Hoàng, Kim Cương, Phú Vĩnh Long,…Giá vé dao động từ 90.000 đến 120.000 đồng/vé.

Nếu còn muốn chủ động hơn trong việc đi lại và thỏa sức ngắm cảnh dọc đường thì du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy đến Đồng Tháp.

LƯU TRÚ Ở ĐÂU RẺ KHI DU LỊCH ĐỒNG THÁP?

Ở thành phố Cao Lãnh và Sa Đéc có nhiều nhà nghỉ, khách sạn mức chi phí khá bình dân để du khách lựa chọn.

Du lịch Đồng Tháp theo nhóm đông và muốn được hòa mình cùng thiên nhiên du khách có thể mang lều, trại để cắm trại ngay trong những khu rừng tràm.

Là người yêu văn hóa miền Tây, muốn tìm hiểu cuộc sống người dân Đồng Tháp thì xin tá túc lại trong nhà người dân địa phương là gợi ý tuyệt vời nhất. Người dân Đồng Tháp rất thân thiện, mến khách, vì thế không khó để bạn có thể tìm được một nơi lưu trú trong chuyến khám phá Đồng Tháp của mình.

ĐIỂM THAM QUAN HÚT KHÁCH Ở ĐỒNG THÁP

Làng hoa kiểng Sa Đéc

Nằm ở xã Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc làng hoa kiểng Sa Đéc là địa danh mà bất cứ du khách nào cũng muốn được chiêm ngưỡng một lần.

Được phù sa sông Tiền bồi đắp hàng năm, làng hoa trên 100 năm tuổi này là nơi cung cấp nhiều những loại hoa, cây cảnh, bon sai cho các địa phương trong và ngoài nước, đặc biệt là vào các dịp lễ Tết hay những ngày hội lớn ở địa phương.

Vườn quốc gia Tràm Chim

Vườn quốc gia Tràm Chim thuộc địa phận huyện Tam Nông là 1 trong những địa điểm du lịch sinh thái nổi bật, hút khách nhất của Đồng Tháp.

Có diện tích rộng tới hơn 7.000 ha, cảnh quan hoang sơ tuyệt đẹp, rừng tràm bao la và hệ thống động thực vật phong phú vườn quốc gia này luôn để lại những ấn tượng khó quên cho du khách nếu có cơ hội ghé qua.

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê có kiến trúc độc đáo được xây dựng năm 1895, tọa lạc trên đường Nguyễn Huệ, thành phố Sa Đéc. Ngôi nhà cổ này gây ấn tượng bởi lối kết hợp tinh tế giữa kiến trúc Đông Tây.

Bên ngoài ngôi nhà trang trí theo kiểu kiến trúc Trung Hoa, 3 gian bên trong được thiết kế theo lối kiến trúc truyền thống nhà của người Việt. Những cánh cửa gỗ được chạm khắc công phu.

Chính nhờ vẻ đẹp và sự độc đáo nhà cổ Huỳnh Thủy Lê đã từng được chọn làm bối cảnh cho bộ phim truyền hình nổi tiếng “ Người tình” của đạo diễn Jane March.

Tham khảo ngay >>>> Tour Du Lịch: Đồng Tháp Gáo Giồng Chợ Nổi Cái Răng KDL Vàm Xáng (2N1Đ)

Chùa Kiến An Cung

Là 1 điểm du lịch tâm linh hút khách của thành phố Sa Đéc, chùa Kiến An Cung do một nhóm người Hoa Phúc Kiến (Trung Quốc) xây dựng năm 1924.

Hàng năm chùa đều tổ chức 2 ngày lễ tế (ngày 22/2 và ngày 22/8 âm lịch) và lập đàn cúng cầu quốc thái dân an.

Chùa Phước Kiển

Chùa Phước Kiển cũng là một trong số những điểm du lịch tâm linh mà du khách không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Đồng Tháp của mình. Nằm tại xã Hòa Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp ngôi chùa này gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách ghé thăm bởi loại sen có lá khổng lồ. Những chiếc lá sen ở đây có đường kính từ 1,5 – 2 m, rất dày, gân lá to trông giống như một cái nia lớn rất lạ mắt.

Lăng Cụ phó Bảng

Lăng cụ Phó Bảng là công trình của người dân địa phương để tưởng nhớ công ơn người sinh thành ra chủ tịch Hồ Chí Minh. Khu lăng mộ này nằm ở thành phố Cao Lãnh và được chia ra thành 2 nơi chính là 1 mộ và nhà lưu niệm, nhà sàn và ao cá Bác Hồ.

Nếu có cơ hội du lịch Đồng Tháp vào ngày 27/10 âm lịch, du khách sẽ được hòa cùng dòng người đông đúc về làm lễ giỗ cụ Phó Bảng như một lễ hội lớn ở địa phương.

Khu di tích Xẻo Quýt

Khu di tích Xẻo Quýt nằm ở xã Mỹ Long, huyện Cao Lãnh có diện tích khoảng 50 ha là nơi tuyệt vời để du khách tìm hiểu và khám phá về lịch sử Đồng Tháp và tìm hiểu khu rừng nguyên sinh với khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp.

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

Nằm ở ấp 6, xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh khu du lịch sinh thái Gáo Giồng có diện tích rất rộng lớn khoảng 1.700 ha với những rừng tràm bao la.

Khám phá Gáo Giồng du khách sẽ cảm nhận được sự yên bình của thiên nhiên hoang sơ và trải nghiệm thú vị khi được ngồi trên những chiếc xuồng ba lá đi qua các kênh rạch, đạp xe trong rừng tràm và thưởng thức những món đặc sản hấp địa phương dẫn nhất.

Đồng Sen Tháp Mười

Tuy là điểm du lịch khá mới mẻ nhưng đồng sen Tháp Mười luôn thu hút một lượng lớn du khách ghé tham quan. Cánh đồng sen rộng lớn này nằm ở xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, cách thành phố Cao Lãnh 40 km.

Du lịch Đồng Tháp đến với đồng sen Tháp Mười du khách sẽ thích thú khi được hít căng lồng ngực bầu không khí trong lành, chìm đắm vào không gian yên bình và chiêm ngưỡng màu sen hồng rực rỡ tuyệt đẹp.

Nếu muốn, du khách còn có thể thuê áo bà ba, nón lá để chụp hình cùng đồng sen. Đặc biệt, những món đặc sản từ sen của vùng Đồng Tháp Mười như: Chè hạt sen, xôi sen, cá lóc nướng sen, gỏi gà ngó sen,…luôn khiến thực khách mê mẩn.

Khu di tích Gò Tháp

Bên cạnh những điểm công ty du lịch sinh thái hút khách khu di tích Gò Tháp rộng khoảng 300 ha tại huyện Tháp Mười cũng là điểm đến bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Đồng Tháp của mình.

Khu di tích này gồm: Gò Tháp Mười, gò Bà Chúa Xứ, gò Minh Sư, miếu Hoàng Cô, đền thờ đốc binh Nguyễn Tấn Kiều và thiên hộ Võ Duy Dương, hố thám sát,…

Tại đây hàng năm, người dân địa phương lại tổ chức lễ hội để tưởng nhớ công ơn của Bà Chúa Xứ và 2 vị anh hùng Võ Duy Dương, Nguyễn Tấn Kiều. Trong lễ hội, nhiều hoạt động văn hóa, tâm linh được tổ chức và thu hút đông đảo du khách thập phương.

ĐẶC SẢN ĐỒNG THÁP KHÔNG NÊN BỎ LỠ

Quýt hồng

Quý hồng là đặc sản trứ danh của huyện Lai Vung, Đồng Tháp. Những địa phương khác cũng trồng loại quý này nhưng không có chất lượng và mùi vị thơm ngon bằng quý hồng Lai Vung. Loại quýt đặc sản này là món quà tuyệt vời nhất để bạn tặng người thân sau chuyến du lịch Đồng Tháp của mình.

Cơm huyết rồng

Món cơm có cái tên thật lạ này được nấu từ gạo huyết rồng – một loại gạo có màu đỏ nâu rất đặc biệt. Không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao, cơm được nấu từ loại gạo huyết rồng này còn có mùi thơm, vị ngậy, ngọt và béo bùi hấp dẫn thực khách.

Nem Lai Vung

Chắc hẳn bất cứ du khách nào nếu có dịp đến Đồng Tháp đều không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức đặc sản nem Lai Vung nổi tiếng.

Món nem thơm ngon này được làm từ thịt heo, bì heo và các gia vị như tiêu, ớt, tỏi và bọc bằng lá chuối xanh. Với những bí quyết riêng, người dân Lai Vung đã tạo nên những chiếc nem thơm ngon mà không vùng nào có được. Giá nem chỉ từ 30.000 – 40.000 đồng/hộp (10 chiếc) do đó du khách có thể thỏa sức mua về làm quà.

Cá lóc nướng lá sen non

Du lịch Đồng Tháp du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ngon hấp dẫn từ sen như: Gỏi sen, chè hạt sen, cá lóc nướng lá sen,… Trong những số ấy, món cá lóc nướng lá sen non được lòng nhiều du khách nhất.

Bạn có thể trải nghiệm món ăn dân dã này tại các điểm du lịch nổi tiếng như: Tràm Chim, Xẻo Quýt, Gáo Giồng, Đồng sen Tháp Mười,…

Các món từ chuột đồng

Những món ngon từ chuột đồng không chỉ là món ăn quen thuộc của người dân Đồng Tháp mà còn khiến du khách phương xa háo hức muốn được nếm thử một lần.

Vào mùa nước nổi đến Đồng Tháp du khách sẽ có cơ hội thưởng thức các món ngon từ chuột như: Chuột nướng, chuột quay lu, chuột xào rau răm,…vô cùng hấp dẫn.

Lẩu cá linh bông điên điển

Là 1 trong số những món ăn đặc trưng mùa nước nổi ở Đồng Tháp lẩu cá linh đông điên điển mê hoặc cả những thực khách khó tính nhất bởi vị ngọt của cá linh, vị chua, thơm giòn của bông điên điển và vị thanh mát của các loại rau sạch trồng vườn.

Du khách có thể ăn kèm với bún tươi, nước mắm tỏi, ớt. Một nổi lẩu cá linh cho 4 người ăn có giá chỉ từ 150.000 – 200.000 đồng.

Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn này trong chuyến du lịch Đồng Tháp sắp tới của bạn nhé.

NHỮNG CHÚ Ý KHI DU LỊCH ĐỒNG THÁP

Mang theo áo khoác, mũ, khẩu trang, kem chống nắng khi du lịch Đồng Tháp vào mùa nắng và những dụng cụ đi mưa chuyên dùng nếu đến đây vào mùa mưa.

Trang phục gọn, nhẹ, thoải mái, không mang nhiều tiền mặt và trang sức đắt tiền.
Chuẩn bị sẵn kem/thuốc chống muỗi, trị côn trùng cắn đốt.

Mang theo các loại thuốc đặc trị cơ bản.

Lều, túi ngủ, áo khoác,dụng cụ nấu nướng,… nếu bạn muốn cắm trại nghỉ đêm tại rừng tràm.

Sẽ là một hành trình thú vị, ý nghĩa nếu bạn được khám phá và trải nghiệm những điều thú vị nhất tại xứ sở sen hồng Đồng Tháp.

Đặt ngay một chuyến du lịch miền Tây để có những ngày nghỉ bình yên nhất tại vùng sông nước yên bình và thi vị này. Trước khi lên đường đừng quên bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Đồng Tháp mà chúng tôi chia sẻ trên.

Nguyễn Liên – Đất Việt Tour

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *