Tìm hiểu 6 địa điểm cực “hot” tại miền Tây

Miền Tây thấm đượm nghĩa tình cùng cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, bình yên đã “đốn tim” bao du khách. Du lịch miền Tây, bạn đừng bỏ lỡ những địa điểm cực “hot” tại miền Tây sau đây nhé!

BA HÒN ĐẦM

Ba Hòn Đầm bao gồm: Đầm Giếng, Đầm Dương và Đầm Đước, thuộc quần đảo bà Lụa, huyện Kiên Lương, tỉnh An Giang. Địa điểm cực “hot” tại miền Tây này “đốn tim” nhiều du khách bởi vẻ đẹp nên thơ và bình yên đầy mê hoặc. Nơi đây thậm chí còn được ví như “Hạ Long” phương Nam.

Đến Ba Hòn Đầm trong chuyến đi du lịch miền tây, du khách sẽ có cơ hội đắm mình vào làn nước xanh trong soi rõ tận đáy và thưởng thức những hải sản thơm ngon. Nhiều du khách tỏ ra khá thích thú khi được tận tay mùa cua, bắt ốc, câu cá, sau đó đem đi chế biến và trải nghiệm “chiến lợi phẩm” ngay trên đảo.

HÒN PHỤ TỬ

Hòn Phụ Tử nằm trên eo biển thuộc xã Bình An, huyện Kiên Lương, vốn là hòn đảo gồm hai khối đá dính liền nhau đứng trên một bệ đá. Trong đó, Hòn Phụ cao khoảng 33,6m và Hòn Tử cao khoảng 30m. Nhìn từ xa, hai khối đá nghiêng nghiêng vào nhau như hai người cha con. Nơi đây từng được công nhận là danh lam thắng cảnh quốc gia vào thời điểm năm 1989. Cũng vì vậy, eo biển thuộc xã Bình An được coi như là một trong những địa điểm cực “hot” tại miền Tây.

Ngoài ra, còn có truyền thuyết cho rằng, ngày xưa, bên chân ngọn Hải Sơn, có hai cha con làm nghề chài lưới. Người cha bất bình trước việc con thuồng luồng hung ác, làm đắm thuyền để ăn thịt ngư dân. Sau khi trải qua nhiều cách, ông quyết hy sinh thân mình làm mồi dụ con ác thú. Người con đi tìm, bắt gặp xác cha và không ngừng khóc thương thảm thiết và bị ngấm độc và chết theo cha. Sau nhiều ngày, nơi cha con nằm biến thành hai khối đá. Du lịch miền Tây, bạn đừng quên bỏ qua nơi đây để có những trải nghiệm thật thú vị nhé!

HÒN TRẸM

Hòn Trẹm thuộc ấp Ba Hòn, là 1 trong những địa điểm cực “hot” tại miền Tây. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái nhiều cảnh quan nên thơ, hữu tình. Tuy được gọi là hòn nhưng hiện tại hòn Trẹm đã dính liền với chân núi như một bán đảo. Đặt chân đến nơi đây trong chuyến du lịch miền Tây, bạn sẽ được chìm đắm vào khung cảnh tuyệt mỹ cùng tiếng sóng vỗ rì rầm.

Đồi núi hùng vĩ, hàng dừa soi bóng mộng mơ, nước biển trong veo là những điều luôn khiến người khác ngẩn ngơ khi nghĩ về nơi này. Nếu bạn là một người yêu thích cảnh quang thiên nhiên và bầu khí trong lành thì tuyệt đối không nên bỏ qua nơi đây nhé!

“LÀNG CHĂM”

Làng người Chăm là 1 trong những địa điểm cực “hot” tại miền Tây, thu hút nhiều du khách bởi nét thanh bình, yên tĩnh. Nơi đây có khá nhiều nhà sàn và thánh đường Hồi Giáo theo lối kiến trúc độc đáo. Hình ảnh những cô gái Chăm bên khung cửi dệt thổ thổ cẩm một cách tỉ mẩn đã “đốn tim” biết bao khách du lịch miền Tây.

Người dân tộc Chăm hiền hòa, hiếu khách và mộc mạc đậm nét người miền Tây. Bên cạnh đó, những giá trị văn hóa truyền thống được họ giữ gìn và phát huy rất tốt. Đây quả thật là điểm đến vô cùng lý tưởng với những ai yêu thích nét đẹp văn hóa dân tộc Việt Nam.

CHỢ CHÂU ĐỐC

Chợ Châu Đốc là 1 trong những địa điểm du lịch cực “hot” tại miền Tây. Nơi đây được mệnh danh là “vương quốc mắm”, với vô vàn loại mắm những muốn ăn trứ danh, khó cưỡng.

Chợ Châu Đốc khá sầm uất bất kể thời tiết nắng, mưa. Bên cạnh mắm, chợ còn nổi tiếng với những món ăn ngon như: lạp xưởng, các loại khô, bún mắm, bánh bò, bánh bông lan, bánh ích, bánh da lợn,… Ngoài ra, thốt nốt chính là món đặc sản du khách không nên bỏ qua khi du lịch miền Tây tại khu chợ này.

MIẾU BÀ CHÚA XỨ

Miếu Bà Chúa Xứ nơi trưng bày tại thành phố Châu Đốc, dưới chân núi Sam. Từ rất lâu, nơi đây đã trở thành địa điểm cực “hot” tại miền Tây, nổi danh là điểm du lịch linh thiêng. Người dân từ khắp nơi trong cả nước thường đến nơi đây cầu bình an, may mắn, sức khỏe.

Mỗi năm, nơi đây thu hút hàng triệu du khách đến tham quan du lịch, cúng viếng. Tháng 1 đến tháng 3 là thời điểm nhiều du khách hành hương đến viếng. Du lịch miền Tây, bạn đừng quên bỏ qua nơi đây để cầu mong nhiều điều may mắn nhé!

Bạn đã sẵn sàng để oanh tạc những địa điểm cực “hot” tại miền Tây chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 08 96 16 16 86 để được tư vấn ngay hôm nay.

Ánh Diệu

Xem thêm >>> du lịch hè tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *