Thưởng thức ngay đặc sản nên thử khi đi miền Tây mùa nước nổi

Miền Tây danh tiếng với sông nước hữu tình, với những con người chất phát, với những bữa cơm rộn rã tiếng cười. Và chốn này còn đẹp hơn bao giờ hết khi đến với mùa nước nổi. Đây được xem là thời điểm vô cùng lý tưởng cho chuyến tour du lich mien tay với vô vàn món ăn đặc sản.

Cứ vào tháng 8 đến khoảng tháng 11 hàng năm, đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt các tỉnh như Đồng Tháp, An Giang và Tứ Giác Long Xuyên như được khoác lên mình chiếc áo mới. Những cánh đồng lúa, hoa màu xanh mát “biến mất” nhường chỗ cho biển nước mênh mông. Và cứ mỗi độ mùa nước nổi về, người dân miền Tây lại được một vụ mùa bội thu cá tôm.

Du lịch miền Tây mùa nước nổi, bạn chắc chắn sẽ không khỏi xuyến xao trước khung cảnh thơ mộng, bình yên. Đặc biệt, việc thưởng thức những món ăn đặc sản tại vùng đất này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị.

LẨU CÁ LINH BÔNG ĐIÊN ĐIỂN

Món lẩu hay canh chua cá linh kết hợp cùng bông điên điển là món ăn nức tiếng của miền Tây mỗi mùa nước nổi. Cứ khoảng thời gian này, cá từ thượng nguồn sông Mekong đổ về, đẻ trứng trên đồng và mùa cá linh cũng chính thức bắt đầu. Những con cá linh béo tròn, tươi rói, thịt mềm và hầu hết không có xương. Chúng được mang đi làm sạch và để ráo.

Mùa nước nổi cũng là mùa của bông điên điển, cái loại hoa dại vàng ươm, giòn và bùi bùi ấy trở nên ngon lạ thường khi kết hợp cùng cá linh. Tất cả vừa vặn cùng nhau trở thành món ăn dân dã, đậm vị miền Tây nhưng thơm ngon khó cưỡng. Bạn nhớ đừng bỏ qua món lẩu hoặc canh chua cá linh khi du lịch miền Tây mùa nước nổi nhé! Bởi vào thời điểm cuối mùa, cá linh nhiều xương, thịt không ngon còn bông điên điển thì chỉ có theo mùa mà thôi.

CÁ LINH KHO KHÔ/ CÁ LINH KHO MÍA

Một trong những món đặc sản phải thử khi du lịch miền Tây mùa nước nổi chính là món cá linh kho khô hoặc kho mía. Mùa nước nổi về, cá bóng, cá linh được bày bán đầy ấp ở các khu chợ. Món ăn này tuy đơn giản nhưng vô cùng “bén cơm”, ăn hoài không ngán.

Cá linh được làm sạch, để ráo, ướp gia vị rồi đem kho đến khi thật cạn nước. Còn nếu làm món cá linh kho mía thì tất nhiên không thể thiếu mía rồi. Mía được róc sạch vỏ, cắt nhỏ, để dưới đáy nồi. tiếp đến, người nấu sẽ cho thêm một ít nước dừa. Món ăn hoàn thành khi có thêm tiêu, ớt và một số gia vị. Thịt cá quyện cùng vị ngọt của mía và các loại gia vị, tạo nên món ăn ngon tuyệt, sẵn sàng “hạ gục” vị giác mọi thực khách.

BÁNH XÈO BÔNG ĐIÊN ĐIỂN

Bánh xèo có mặt ở khá nhiều tỉnh thành trong cả nước, tuy nhiên, mỗi vùng sẽ có cách chế biến và gia vị riêng. Bánh xèo miền Tây to hơn hơn với nhân bánh đa dạng, đa dạng gồm tôm, thịt, mực, tép,…. Du lịch miền Tây mùa nước nổi, bạn còn có cơ hội trải nghiệm bánh xèo bông điên điển.

Bánh xèo bông điên điển “đốn tim” du khách bởi vị thơm của bột, nghệ, vị ngọt của thịt, tôm tép và béo béo của mỡ hành, vị bùi bùi, giòn giòn của bông điên điển. Không dừng lại ở đó, bánh xèo còn ngon hơn khi được ăn kèm với các loại rau “cây nhà lá vườn” như lá xoài non, đọt bằng lăng, lá cách, lá mơ,…

GỎI SẦU ĐÂU KHÔ CÁ SẶC

Món gỏi sầu đâu có nguồn gốc từ Campuchia, sâu đó du nhập vào nhiều tỉnh biên giới nước ta như Kiên Giang, An Giang. Chính hương vị thơm ngon, dễ ăn, món ăn này đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống ẩm thực của người dân miền Tây.

Lá non và hoa sầu đâu có vị đắng nên thường được luộc sơ qua để giảm vị đắng. Khô cá sặc được chiên hoặc nướng, xé nhỏ. Dưa leo, ớt được rửa sạch, thái lát mỏng. Tất cả những nguyên liệu sau khi được chuẩn bị xong sẽ được trộn lại với nhau và rưới đều nước mắm chua ngọt. Gỏi sầu đâu khô cá sặc chỉ thật sự ngon khi chấm nước mắm me chua ngọt. Chính hương vị chua chua, cay cay, mặn mặn, ngọt ngọt và một chút đắng của sầu đâu đã tạo nên món đặc sản phải thử khi du lịch miền Tây mùa nước nổi.

CÁ LĂNG KHO KHÓM

Ngoài cá linh, cá lăng cũng được ưa chuộng bởi thịt ngọt và bùi. Tuy nhiên, chúng chỉ thật sự ngon khi được chế biến cùng khóm với cà chua. Cá lăng được làm sạch, để ráo, xào sơ qua với các loại gia vị rồi cho khóm đã được cắt lát vào.

Vị chua của khóm thấm vào sâu bên trong cá, tạo nên hương vị chua chua, ngọt ngọt vô cùng độc đáo. Đây chắc chắn sẽ là món ăn làm say lòng du khách trong chuyến du lịch miền Tây mùa nước nổi. Dù không công phu, phức tạp nhưng món ăn này thừa sức đem lại bữa ăn hoàn hảo, đậm vị miền sông nước.

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch miền Tây mùa nước nổi và thưởng thức những món ăn đặc sản nơi đây chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về cty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 0896 16 16 86 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Ánh Diệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *