Tận hưởng vẻ đẹp yên bình của 2 khu chợ nổi miền Tây

Yêu thích vẻ đẹp yên bình của chốn thôn quê thì chắc chắn là chợ nổi miền Tây là một điểm đến lý tưởng. Đến đây bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống giản dị, mộc mạc của người dân sông nước.

Và nếu có cơ hội du lịch miền Tây sông nước thì đừng quên ghé qua hai khu chợ nổi đẹp nhất miền Tây là Chợ nổi Long Xuyên, An Giang – Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ bạn nhé!

Việt Nam là một quốc gia có rất nhiều loại hình du lịch độc đáo. Từ những vùng miền núi sơn cước, những vùng đồng bằng hiện đại, những vùng biển đẹp quyến rũ và những vùng sông nước giản dị. Mỗi nơi đều đem lại những cảm giác vô cùng thú vị cho các du khách ghé thăm.

Mỗi nơi đều có những vẻ đẹp riêng và chẳng nơi nào giống nơi nào. Nếu bạn là người yêu thích sự yên bình của chốn thôn quê thì chắc chắn tour du lịch miền tây sông nước sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Đến với miền Tây bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống lênh đênh sông nước của người dân nơi đây. Mọi thứ đều rất giản dị, mộc mạc và chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những cảm xúc vô cùng lắng đọng.

Và nếu có điều kiện ghé qua thì bạn đừng quên tới thăm hai khu chợ nổi miền Tây đẹp nhất là Chợ nổi Long Xuyên, An Giang – Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ bạn nhé! Đất Việt Tour sẽ cùng bạn tìm hiểu nhé!

CHỢ NỔI LONG XUYÊN, AN GIANG

Người dân nơi đây chẳng thể biết được khu chợ nổi miền Tây được hình thành chính xác vào thời gian nào. Kể cả những người dân gắn bó cả đời với chợ nổi cũng chẳng thế nhớ được.

Có thể nói, hiện nay, các hình thức giao thông khác đang cực kỳ phát triển thì ở đâu đó có những người dân vẫn còn quen mua bán, sinh hoạt bằng xuồng, ghe trên sông. Và từ đó, khu chợ nổi Long Xuyên, An Giang đã được hình thành.

Khi du lịch miền Tây thì điều đầu tiên bạn cần làm chính là trải nghiệm cảm giác mua bán trên những khu chợ nổi. Đây được coi là 1 nét văn hóa đặc sắc của người dân vùng sông nước nơi đây.

Thời gian đẹp nhất để du lịch tham quan chợ nổi Long Xuyên là khoảng 5 – 6h sáng. Bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động mua bán, ăn uống trên những chiếc xuồng, ghe vô cùng thú vị. Đặc biệt là cảm giác ngắm bình minh, hoàng hôn trên sống sẽ cực kỳ đáng nhớ đó.

CHỢ NỔI CÁI RĂNG, CẦN THƠ

Bên cạnh chợ nổi Long Xuyên thì chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ cũng là một điểm đến lý tưởng cho những tour du lịch miền Tây. Chợ nổi Cái Răng nằm trên sông Cái Răng, cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 6km đường bộ.

Chợ nổi miền Tây Cái Răng được coi là một trong những khu chợ nổi đông đúc nhất ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long đó. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm không khí buôn bán vô cùng sôi nổi và chân chất của người dân miền sông nước.

Thông thường, ghe xuồng cập chợ vào khoảng 4 – 5h sáng hàng ngày. Và đây cũng là thời gian đông đúc nhộn nhịp nhất của khu chợ. Bạn cũng nên căn thời gian để có thể tham quan khu chợ một cách đẹp nhất nhé.

Khung cảnh buôn bán nhộn nhịp của người dân trên những chiếc xuồng, chiếc ghe chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng thích thú. Một điều thú vị bạn nên trải nghiệm chính là tận hưởng những loại hoa quả vô cùng tươi ngon trên những chiếc xuồng ghe nơi đây.

Có thể nói, Chợ nổi miền Tây Long Xuyên, An Giang – Chợ nổi miền Tây Cái Răng, Cần Thơ được coi là hai khu chợ nổi lôi cuốn và đẹp nhất miền Tây. Đến đây bạn sẽ hiểu được nét văn hóa cũng như cuộc sống của người dân vùng sông nước.

Đất Việt Tour mong muốn rằng, nếu có điều kiện du lịch miền Tây sông nước thì bạn hãy ghé qua Chợ nổi Long Xuyên, An Giang – Chợ nổi miền Tây Cái Răng, Cần Thơ và trải nghiệm hoạt động buôn bán nhộn nhịp và vô cùng nhộn nhịp nơi đây nhé!

Ngoài ra, một điều cực tuyệt vời chính là người dân nơi đây cực kỳ chân chất, hòa đồng, thân thiện nên bạn chắc chắn sẽ có hành trình vô cùng đáng nhớ đó!

Thu Hiền

Tham khảo:  tour trong nuoc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *