Review Những Quán Bánh Căn Ngon Có Tiếng Tại Đà Lạt

Khách đi Du lịch Đà Lạt bên cạnh việc tham quan các danh lam thắng cảnh thì ẩm thực Đà Lạt cũng là một điểm sáng cuộn khách du lịch với một món ăn nổi danh không kém đó là Bánh căn. Ngày hôm nay, hãy để bài viết này đưa các bạn đi tìm hiểu những quán Bánh căn ngon có tiếng tại đây nhé.

1. BÁNH CĂN LỆ

Bánh căn Lệ nằm trong một con hẻm nhỏ vậy nên muốn tìm đúng quán, bạn hãy hỏi người dân địa phương cho chắc. Khi ăn tại đây, bạn phải kiên nhẫn nhé. Do không gian quán nhỏ, khách lại đông và khi có khách order cô chủ mới làm bánh.

Hình ảnh Bánh căn Lệ (Ảnh: sưu tầm)

Bánh có nhiều loại nhân như thịt bằm, trứng gà, trứng cút, hải sản,… ắt các nhân đều rất ngon. Bánh căn của quán có vỏ giòn, có 2 loại nước chấm bạn có thể chọn là nước mắm hoặc mắm nêm ăn kèm với xíu mại khá ngon. Quán còn có bán thêm chả cây, bánh flan, yaourt cho khách hàng thưởng thức.

Địa chỉ: 27/44 Yersin, phường 10, Tp. Đà Lạt

thời kì mở cửa: 7:00 – 17:00 (quán nghỉ trưa lúc 10:30 – 15:30)

Giá tham khảo: 15.000đ – 40.000đ

2. CÔ CHÍN – BÁNH CĂN DỐC NHÀ LÀNG

Đường đến quán khá khó đi do hẻm nhỏ và dốc . Menu quán chỉ có 4 món là bánh căn không, bánh căn trứng gà, bánh căn trứng vịt và bánh căn trứng cút nhưng rất đáng để thử. Quán chỉ có mình cô Chín đổ bánh nên sẽ phải chờ khá lâu. Những bạn đang vội, có việc gấp không nên ghé quán những lúc đông.

Hình ảnh Bánh căn dốc nhà Làng (Ảnh: sưu tầm)

Bánh được cô chủ dùng than củi để đổ nên giòn, chín đều và rất thơm. ngoại giả quán còn có thêm chả, xíu mại, bánh flan, yaourt và sữa đậu nành để phục vụ thêm cho khách.

Địa chỉ: 54/12 Phan Đình Phùng, phường 1, Tp.Đà Lạt (Số cũ: 15A Nguyễn Biểu, P. 1, Tp. Đà Lạt)

Thời gian mở cửa: 6:00 – 18:00

Giá tham khảo: 20.000đ – 40.000

Tham khảo thêm tour du lịch giá rẻ >>> Đà Lạt: Thiên Đường Săn Mây Kokoro Coffee MeLinh Garden Puppy Farm  

3. BÁNH CĂN NHÀ CHUNG ĐÀ LẠT

Đi vào đường nhà Chung cách nhà thờ con Gà khoảng 200m, nằm ngay sát mặt đường nên địa điểm của quán khá dễ tìm. Bánh căn ở đây có tất tật các đôn hậu truyền thống đến hải sản. Đến bánh căn nhà Chung, khách hàng có thể vừa thưởng thức bánh căn vừa học cách làm bánh.

Hình ảnh Bánh căn nhà Chung Đà Lạt (Ảnh: sưu tầm)

Điểm đặc biệt của quán nằm ở nước chấm, chút mỡ hành, chút đậu phộng, chút hành phi, xoài chua hoà cùng nước mắm tạo nên hương vị rất ngon. Quán có rất đông khách ra vào nên có thể khách hàng sẽ phải chờ lâu nhưng nhân viên tại quán phục vụ rất nhanh chóng và nồng hậu.

Địa chỉ: 13 Nhà Chung, Tp. Đà

thời kì mở cửa: 14:00 – 21:00

Giá tham khảo: 20.000đ – 40.000đ

4. BÁNH CĂN 14 TĂNG BẠT HỔ

Địa điểm của quán rất dễ tìm, nằm ở gần chợ Đà Lạt, ngay đường Tăng Bạt Hổ rẽ vào. Không gian quán nhỏ, đầm ấm, khách hàng có thể thưởng thức bánh trên bàn nhựa được kê sát với chỗ chế biến.

Hình ảnh Bánh căn 14 Tăng Bạt Hổ (Ảnh: sưu tầm)

Bánh được nướng hơi cháy xém, nhân được thêm tuỳ theo khẩu vị của khách hàng. Vỏ bánh sốt dẻo, ngoài giòn trong thơm, mềm ăn vị rất là béo. Bánh chấm cùng nước sốt cay, nóng hôi hổi dậy mùi hành hoa, hạt tiêu rất kích thích vị giác của người dùng.

Địa chỉ: 30 Tăng Bạt Hổ, phường 1, Tp. Đà Lạt

thời kì mở cửa: 13:00 – 22:00

Giá tham khảo: 15.000đ – 35.000đ

Vi vu săn mây Đà Lạt >>> Đà Lạt: Thiên Đường Săn Mây Kokoro Coffee MeLinh Garden Puppy Farm

5. BÁNH CĂN XÍU MẠI CÂY BƠ

Quán bánh căn nho nhỏ nằm dưới tán gốc cây bơ ở trên đường Tăng Bạt Hổ cũng là một trong những địa điểm mà khách du lịch nên ăn thử khi tới Đà Lạt.

Hình ảnh Bánh căn xíu mại cây Bơ (Ảnh: sưu tầm)

Bánh ở đây có nhiều loại nhân nhưng gây ấn tượng nhất với thực khách có thể kể đến đó là bánh căn trứng cút lòng đào vị vừa ăn, không ngấy. Bánh căn nóng ăn cùng nước mắm có xíu mại và mỡ hành hoặc mắm nêm có hương vị thanh bạch, không ngán, cảm giác thơm lạ thường và gây thương nhớ.

Địa chỉ: 56 Tăng Bạt Hổ , phường 1, Tp. Đà Lạt

thời kì mở cửa: 6:00 – 11:30

Giá tham khảo: 20.000đ – 35.000đ

dù rằng là loại bánh đơn giản nhưng lại là thức ngon được người dân Đà Lạt ưa chuộng và mang đậm nét hương vị đặc trưng tại nơi đây. Bạn sẽ không khó để bắt gặp các quán bánh căn trên khắp các con đường tại đô thị ngàn hoa.

Trên đây là top những quán bánh căn ngon có tiếng tại Đà Lạt  Đất Việt Tour đã tham khảo từ du khách và người dân địa phương để giới thiệu tới bạn. Nếu Có dịp trải nghiệm du lịch tại Đà Lạt có thể thưởng thức trọn vị của món ăn này.

Xem thêm các bài viết được yêu thích:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *