Khám phá

Khám Phá Những Danh Thắng Của Thủ Đô Xứ Sở Cờ Hoa – NewYork

thành phố đông dân nhất Hoa Kỳ, nguy nga nhất nhì thế giới New York tọa lạc ở cực nam của tiểu bang New York. Đây còn là đô thị trọng tâm của vùng thị thành New York, vùng thành thị lớn nhất trên thế giới tính theo khu vực thị thành. ngoại giả, nó là một trong những siêu thành phố đông dân nhất thế giới. Vậy du lịch Mỹ có điều gì thú, hãy cùng khám phá những danh thắng của thủ đô xứ sở cờ hoa – New York này nhé!

VÀI ĐIỀU THÚ VỊ VỀ THỦ ĐÔ XỨ SỞ CỜ HOA – NEWYORK

Thành phố không ngủ NewYork

đô thị không ngủ NewYork (ảnh sưu tầm)

khởi hành từ một trạm thông thương được thực dân Hà Lan thành lập ở mũi phía nam của Đảo Manhattan vào năm 1624, NewYork nhanh chóng trở thành đô thị trọng tâm và là một trong những vùng thành phố lớn nhất thế giới. New York có các quận và nằm chung với một hạt tương ứng ở tiểu bang New York gồm: Brooklyn (Hạt Kings), Queens (Hạt Queens), Manhattan (Hạt New York), The Bronx (Hạt Bronx) và Đảo Staten (Hạt Richmond) – được thống nhất thành một thành thị độc nhất vô nhị vào năm 1898.

Sở hữu 800 tiếng nói được dùng ở NewYork, điều này khiến nó mau chóng trở thành tỉnh thành đa dạng về ngôn ngữ nhất thế giới và cũng là nơi ở của hơn 3,2 triệu cư dân trên cương vực Hoa Kỳ.

Các dịch vụ ở đây luôn được hoạt động liên tiếp 24/7 đã góp phần tạo nên danh hiệu thị thành không bao giờ ngủ.

MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐI KHI ĐẾN NEW YORK

Tượng Nữ thần Tự do 

Tượng Nữ thần Tự do tráng lệ ở NewYork

Tượng Nữ thần Tự do tráng lệ ở NewYork (ảnh sưu tầm)

Tác phẩm này do kiến trúc sư người Pháp thiết kế với khung kim khí của được chế tác bởi Gustave Eiffel và được hoàn tất vào ngày 28/10/1886. Đây là tặng phẩm của nhân dân Pháp gửi nước Mỹ, nó là một tuyệt tác điêu khắc bằng đồng theo phong canh tân cổ điển được đặt tại NewYork.

một đôi điều thích về tượng Nữ thần Tự do, tượng có tên đầy đủ là Nữ thần Tự do soi sáng Thế giới, trên vương miện của nữ thần có 25 cửa sổ và 7 định nhọn trên vương miện biểu trưng cho 7 châu lục và 7 đại dương trên trái đất,…

Địa chỉ: thị thành New York, Hoa Kỳ

>>>Gợi ý: Khám Phá "Lá Phổi Xanh" Của Thành Phố New York – Central Park

Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại

Tượng Nữ thần Tự do tráng lệ ở NewYork

Tượng Nữ thần Tự do nguy nga ở NewYork (ảnh sưu tầm)

Được phát triển vào năm 1929 bởi Abby Aldrich Rockefeller và hai người bạn là bà Lillie P. Bliss và Mary Quinn Sullivan, họ đã thuê một mảnh đất trên phố Fifth Avenue để trưng bày nghệ thuật và chính thức mở cửa vào ngày 7 tháng 11 năm 1929.

Đến năm 1950, Bảo tàng đã vinh danh thế giới với sự kiện hồi sinh tác phẩm của Picasso.  Bảo tàng qua đợt cải tạo trước tiên vào năm 1997 qua tay kiến trúc sư người Nhật Yoshio Taniguchi và lần sửa chữa, cải tạo gần đây nhất là năm 2019 đã mở mang thêm khoảng 4000m2 cho không gian thư viện.

Trong Bảo tàng được trưng bày rất nhiều tác phẩm nổi danh trên thế giới như bức tranh của họa sĩ tài ba Vincent Van Gogh hay “Sự bền bỉ của trí nhớ” – Salvador Dali,….

Địa chỉ: 11 West 53rd Street Manhattan, đô thị New York, Hoa Kỳ

Giá vé: 

  • Người lớn: khoảng 600.000 VNĐ/ người

  • HSSV: khoảng 350.000 VNĐ/ người

  • Người già: 450.000 VNĐ/ người

  • con nít dưới 16 tuổi: miễn phí

  • Vé miễn phí: cho mọi du khách vào từ 4:00PM – 8:00PM tối thứ sáu hàng tuần.

Time Square – Quảng trường thời đại ở Xứ sở cờ hoa

Quảng trường thời đại ở Xứ sở cờ hoa

Quảng trường thời đại ở Xứ sở cờ hoa (ảnh sưu tầm)

sàn diễn nhỏ, phòng quay của MTV hay những điểm vui chơi giải trí quyến rũ đó là Quảng trường thời đại (Time Square). Nơi đây gồm những khối nhà nằm giữa Đại lộ Số 6 và Đại lộ Số 9, từ đông sang tây; giữa Đường thứ 39 Tây và Đường thứ 52 Tây, từ nam tới bắc tạo thành phần phía tây của vùng thương mại Midtown Manhattan.

Đây còn là trọng tâm quay phim của các đoàn phim đến quay ngoại cảnh, Quảng trường thời đại còn được mệnh danh là “Giao lộ của thế giới”. Đây còn là nơi mà những người dân sống ở đây lựa chọn làm điểm chào đón năm mới vào hàng năm.

Địa chỉ: 42nd St and Broadway, New York, Hoa Kỳ

Giờ mở cửa: 24/24

Giá vé: Miễn phí

Empire State Building

Tòa nhà chọc trời Empire State NewYork

Tòa nhà chọc trời Empire State NewYork (ảnh sưu tầm)

Gồm 102 tầng, có chiều cao lên đến 380m và nếu tính cả cột ăngten là 443m. Nó còn được mệnh danh là một trong 7 kỳ quan của thế giới đương đại theo American Society of civil Engineers nó chính là Empire State Building.

Được xây dựng vào ngày 17/3/1930. tòa nhà Empire State đã chính thức hoạt động vào ngày 1/5/1931 sau 13.5 tháng xây dựng.

Năm 2007, tòa nhà được xếp vào danh sách các công trình được ưu thích của AIA.

Tòa nhà gồm trọng điểm thương mại, văn phòng, nhà hàng,…các tầng còn lại được thiết kế và trang hoàng, lắp đặt theo hệ thống chiếu sáng cầu kỳ đề phục vụ các chương trình đặc biệt của thành thị

Địa chỉ:  350 5th Ave, New York, Hoa Kỳ

Giờ mở cửa: 8h00 sáng – 2h00 sáng ngày hôm sau

Giá vé: giá vé được tính theo từng tầng

NHỮNG LƯU Ý KHI ĐẾN NEW YORK

Xe buýt ở NewYork

ô tô buýt ở NewYork (ảnh sưu tầm)

Với khí hậu bán nhiệt đới ẩm, thời tiết ở New York có nét giống với khí hậu miền Bắc của Việt Nam ta. thời khắc thích hợp nhất để du lịch New York là khoảng tháng 4 tới tháng 6 hàng năm, khí hậu khá mát mẻ và dễ chịu.

Là một trong những tỉnh thành phát triển nhất thế giới, nên các phương tiện di chuyển tại đây rất đa dạng, nhanh và thuận lợi cụ thể:

  • ô tô buýt: vé ô tô buýt khá rẻ và các điểm dừng đều là các trọng tâm thương mại, khu mua sắm hay khi vui chơi giải trí,…dễ dàng và thuận lợi cho du khách tham quan.

  • Tàu điện ngầm: chỉ với khoảng 2.25 USD/ lượt (khoảng 55.000 VNĐ/ lượt) sẽ giúp du khách dễ dàng khám phá New York nhanh hơn, nhưng lưu ý để không xảy ra những điều rối rắm các bạn hãy cẩn thận và đọc các lưu ý khi đi xe điện ngầm.

  • Đi bộ: là trọng tâm tài chính thương nghiệp hàng đầu thế giới nên làn đường ở đây rất dễ tìm và nó như một đặc trưng với những người dân ở đây, bởi để tồn tại ở thị thành này họ phải cực kỳ nhanh nhẹn và trong việc đơn giản như đi bộ cũng vậy.

  • Xe đạp: đây sẽ là một trải nghiệm thú vô cùng ham thích mà vững chắc du khách nên thử khi đạp xe trên NewYork., nhưng nếu không tuân thủ luật giao thông sẽ bị cảnh sát hỏi thăm đó.

Một số địa điểm khám phá New York mà Đất Việt Tour gợi ý cho bạn, nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về du lịch New York hãy liên quan cho chúng mình qua hotline 18006700 để được tham mưu miễn phí nhé!

Du lịch New York giá hấp dẫn tại đây:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *