Khám Phá Làng Chài Nhơn Lý Quy Nhơn – Hometown Cha Cha Cha Phiên Bản Việt

Làng Chài Nhơn Lý Quy Nhơn được du khách ưu ái ví von như phiên bản thu nhỏ của đảo Jeju xinh đẹp. Đến với du lịch Quy Nhơn, du khách thường đến các điểm nổi danh như Kỳ Co Eo Gió mà quên đi còn có một làng chài đầy chất thơ nằm giữa lòng Quy Nhơn. Vậy làng chài Nhơn Lý Quy Nhơn có gì đặc biệt mà du khách cố định phải đến. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá nét đẹp của làng chài này nhé!

lang-chai-nhon-ly

Nét bình yên tại Làng Chài Nhơn Lý. Ảnh: Sưu tầm.

LÀNG CHÀI NHƠN LÝ QUY NHƠN Ở ĐÂU?

Nhơn Lý là một xẫnmừ ở bán đảo Phương Mai, tỉnh Bình Định. Làng Chài Nhơn Lý Quy Nhơn có diện tích 1446 ha và nằm cách trọng tâm tỉnh thành Quy Nhơn khoảng 30 km. Làng Chài Nhơn Lý mang một vẻ đẹp cổ kính, bình dị cùng với kiến trúc độc đáo mang phong cách của một làng chài đậm nét xưa.

>>>Xem thêm: 4 Làng Chài nhất định phải ghé khi du lịch Quy Nhơn

DI CHUYỂN ĐẾN LÀNG CHÀI NHƠN LÝ QUY NHƠN BẰNG CÁCH NÀO?

Để đến được Làng Chài Nhơn Lý Quy Nhơn bạn có thể di chuyển bằng taxi hoặc xe máy. Nếu bạn thích tự mình trải nghiệm thì đi xe máy còn nếu bạn muốn di chuyển đến nhanh và xác thực thì nên đi bằng taxi.

khởi hành điểm từ Thành Phố Quy Nhơn, bạn băng qua cầu Thị Nại. Sang bán đảo Phương Mai, tiếp tục chạy xe theo đường quốc lộ 19B, bạn sẽ gặp một bùng binh. Rẽ trái và cứ đi thẳng sau đó rẽ phải vào xã đảo Nhơn Lý. Sau đó băng qua khu resort FLC rồi rẽ phải đi thêm một đoạn nữa là bạn đã đến với làng chài Nhơn Lý rồi.

LÀNG CHÀI NHƠN LÝ QUY NHƠN CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Nơi này có một vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ mà không nơi nào có được. Với vị trí dị biệt, ba hướng tựa lưng núi và một hướng giáp biển làm cho Làng Chài Nhơn Lý Quy Nhơn trở nên xinh đẹp lạ lùng.

Những con hẻm lòng vòng uốn lượn

Tất cả các con đường chính ở làng Nhơn Lý đều hướng ra biển và khu vực bến cá chính là trung tâm của làng chài. Đặc biệt, các con đường ở đây không hề ngay mà được thiết kế loanh quanh với mục đích chính là ngăn gió biển và hơi hẹp để tạo bóng râm.

Những con hẻm tại làng mang một vẻ rất thanh bình. Du khách tới đây thường tìm đến những con đường quanh co này để đi dạo, check in.

lang-chai-nhon-ly

Du khách check in tại những con hẻm đặc trưng của Làng Chài Nhơn Lý. Ảnh: Sưu tầm.

Khu chợ quê Nhơn Lý

Chợ bắt đầu họp từ rất sớm và khoảng 6h là thời khắc chợ đông đúc nhất. Tuy nờm nợp nhưng chợ lại mang một nét rất thanh bình, khác với các phiên chợ ầm ĩ, náo nhiệt ở thành thị. Người dân bày bán hàng hóa trên những cái rổ hay thau nhựa được đặt trực tiếp lên sàn đất trông lạ lẫm mà thân quen vô cùng.

Bạn nên đến chợ một lần nếu có dịp đi du lịch Quy Nhơn vì chắc chắn bạn sẽ ấn tượng cảnh bình yên, giản dị của con người và quang cảnh chợ quê nơi đây.

lang-chai-nhon-ly

Một góc tại chợ Làng Chài Nhơn Lý buổi sáng. Ảnh: Sưu Tầm.

Những ngôi nhà thượng cổ

Nằm nép mình bên cạnh biển với những ngôi nhà nhiều gian có khoảng sân rộng phía trước, chỉ được quét vôi trắng và lợp mái ngói đỏ, một biểu tượng truyền thống của kiến trúc vùng nông thôn. Mang lại biểu tượng đặc trưng cho Làng Chài Nhơn Lý.

Đến đây bạn sẽ tìm lại được quang cảnh những ngôi nhà xưa, những bản sắc văn hóa từ những thế kỷ trước còn đọng lại trong ngôi làng.

lang-chai-nhon-ly

Nhà truyền thống tại Làng Chài Nhơn Lý. Ảnh: Sưu tầm.

ẨM THỰC LÀNG CHÀI NHƠN LÝ QUY NHƠN

Với lợi thế là ngay vùng biển, các món ăn hải sản tươi sống được chế biến rất đa dạng và tươi ngon. Đã đến đây rồi thì bạn chẳng thể bỏ qua ẩm thực nơi đây, bạn nhất quyết phải thử các món cá nướng, bánh xèo chuẩn vị miền trung và các loại hải sản tươi sống khác.

lang-chai-nhon-ly

Bánh xèo chuẩn vị miền Trung tại Quy Nhơn. Ảnh: Sưu tầm.

Làng Chài Nhơn Lý Quy Nhơn từ xưa đến nay vẫn giữ được nét mộc mạc, giản dị, bình yên. Hy vọng qua những thông báo mà Đất Việt Tour san sớt, sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý cho chuyến đi của mình. Ngoài ra nếu Quý Khách còn thắc mắc thêm các dịch vụ, thông báo về chuyến du lịch Quy Nhơn thì hãy hệ trọng ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 của Công Ty Du Lịch Đất Việt để được tham vấn và đáp.

Đất Việt Tour

>>> Đừng bỏ lỡ: Quy Nhơn Phú Yên Đảo Kỳ Co Eo Gió (3N2Đ)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *