Du Lịch Hàn Quốc Vào Mùa Thu Sẽ Như Thế Nào?

Bạn là ý trung nhân thích sự lãng mạn giữa tiết trời se lạnh của mùa thu, cùng nhấm nháp một tách trà nóng hoặc đi dạo giữa những cung đường đầy lá rơi của mùa thu. Du lịch mùa thu là một trong những mùa du lịch được yêu thích không chỉ bởi quang cảnh, màu sắc mà mùa thu còn gợi nhớ những kỉ niệm đẹp đối với nhiều người. Hãy cùng Đất Việt tour du lịch Hàn Quốc vào mùa thu để xem tại xứ sở kim chi này sẽ có những điều thúc nào đang chờ bạn khám phá.

THỜI TIẾT VÀO MÙA THU TẠI HÀN QUỐC

Mùa thu tại Hàn Quốc được cho là mùa có thời tiết lý tưởng nhất bởi có nhiều nhân tố cấu thành. trước tiên là thời tiết, mùa thu nơi đây có không khí mát mẻ, dịu mát hiệp cho nhiều hoạt động diễn ra, giúp du khách tới đây luôn cảm thấy thoải mái và tận hưởng vẹn tròn tour du lịch Hàn Quốc vào mùa thu. Bên cạnh đó, cảnh vật ở đây thêm phần quyến rũ nhờ sự chuyển dịch của những chiếc lá phong trên nền trời thu yên ả và nhẹ nhõm ấy.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM LÝ TƯỞNG GIÚP BẠN NGẮM MÙA THU TẠI HÀN QUỐC

Những cung đường đỏ rực trải đầy bởi lá phong giúp bạn phần nào cảm nhận rõ ràng những phong cảnh đẹp nhất của Hàn Quốc. Những địa điểm dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều tuyển lựa khi đến du lịch Hàn Quốc vào mùa thu.

Cung điện Changdeokgung

Cung điện Changdeokgung

Cung điện Changdeokgung, Hàn Quốc (ảnh sưu tầm)

Cung điện Changdeokgung là cung điện hoàng thất được khánh thành thứ 2 cùng thời kỳ Joseon được bảo tồn cho tới ngày này. Cung điện này là một trong năm cung điện lớn nhất tại xứ sở kim chi – Hàn Quốc. Tổng diện tích thiết kế của cung điện Changdeokgung là 700.000 m2 với 120.000 m2 là khu vườn bao quanh cung điện trong đó có nhiều loại cây khác nhau tạo thành.

Nằm ở trọng điểm thành thị Seoul, cung điện Changdeokgung là một địa điểm vấn rất nhiều khách du lịch đến thăm quan vào mùa thu. Với kiến trúc độc đáo, sự kết hợp hài hòa giữa phương tây và phương đông làm nên sự ấn tượng với du khách khi đến đây thăm quan và thưởng ngoạn. Bên cạnh đó khu vườn hơn 120.000m2 làm nên sự tinh ranh cho cung điện, khi vớ loài cây đều mang một màu sắc và dáng vẻ khác nhau khiến cho không khí nơi đây vấn biết nhường nào.

Địa chỉ: 99 Yulgok Ro, Jongno gu, Seoul, Hàn Quốc

Giờ mở cửa: 9:00 tới 21:00

Đặt tour khám phá mùa thu tại Hàn Quốc >>> Hàn Quốc: Seoul Nami Everland (4N4Đ) 

Đảo Nami – quang cảnh rung chạnh lòng người

Cung đường mùa thu tại đảo Nami

Cung đường mùa thu tại đảo Nami (ảnh sưu tầm)

khung cảnh tại đảo Nami vào mùa thu được ví như bức tranh sơn dầu rực lửa. tất tật không gian nơi đây được đậy bởi hai màu chủ đạo là đỏ và vàng, giúp giảm bớt không khí se lạnh, tạo cảm giác êm ấm hơn khi đến đây tản bộ. Những tấm thảm đầy màu sắc hấp dẫn sẽ không ngừng chuyển động bởi sự phản chiếu trên mặt sông yên ắng.

Nếu bạn là người thương thích thiên nhiên và muốn hòa mình vào quang cảnh trời thu thì Đảo Nami là chọn lọc hạp nhất cho bạn tại lúc này. Bạn còn có thể cảm nhận được sự chuyển động chậm rãi của những lá phong nhờ việc tổ chức picnic hay cắm trại ngoài trời.

Địa chỉ:  Namsan gil, Namsan myeon, Chuncheon si, Gangwon do, Hàn Quốc

Giờ mở cửa: 8:00 tới 21:00

Công viên vườn quốc gia Naejangsan

Công viên vườn quốc gia Naejangsan

Công viên vườn nhà nước Naejangsan (ảnh sưu tầm)

Vườn nhà nước Naejangsan là một trong số những vườn quốc gia có nhiều loại cây nhất tại Hàn Quốc. Bởi lẽ đó, cứ đến mùa thu quang cảnh tại vườn quốc gia Naejangsan là khu vực đầy màu sắc nhãi con giữa trời thu tĩnh lặng. Những loại cây có trong vườn quốc gia này tạo nên từng tầng màu xếp chồng lên, khiến cho du khách đến đây bị suýt nữa ngay từ lần đầu trông thấy.

Trái với những sắc màu mà tự nhiên ban tặng, không gian nơi đây khá tĩnh và trầm tư, tôn nghiêm bởi sự xuất hiện của đền Naejangsan – ngôi đền Phật Giáo. Nơi đây thích hợp cho những bạn muốn tìm một nơi tĩnh lặng, thư giãn tâm hồn sau những ngày làm việc khó nhọc và mỏi mệt.

Địa chỉ: Naejangsan ro, Jeongeup si, Jeollabuk do, Hàn Quốc

Giờ mở cửa: 7:00 tới 18:00

Khám phá thiên đàng lá phong tại Hàn Quốc cùng >>>Cần Thơ Seoul Nami Everland 

Đường tường đá Deoksugung

Đường tường đá Deoksugung

Đường tường đá Deoksugung (ảnh sưu tầm)

Con đường tường đá Deoksugung là một trong những địa điểm thu hút giới trẻ check in nhiều nhất. Tại cung đường này, các bạn sẽ được ngắm nhìn trời thu qua những kẽ hở của những loại lá phong đầy màu sắc.

Nơi đây có truyền thuyết về cung đường đá khôn xiết hấp dẫn được lưu truyền cho tới hiện tại. Người dân tin rằng, cặp đôi nào đang yêu nhau mà gặp khó khăn vấp ngã trên cung đường này, cùng đứng lên và tiếp tục đi hết cung đường tường đá này thì sẽ có cái kết viên mãn và mãi ở bên nhau trọn đời.

Địa chỉ: Sejong daero, Jung gu, Seoul, Hàn Quốc

LỄ HỘI VÀO MÙA THU TẠI HÀN QUỐC

Những lễ hội vào mùa thu tại Hàn Quốc chính là sự kết hợp hài hòa giữa ẩm thực, văn hóa và truyền thống của người dân nơi đây. Nếu bạn đã đến Hàn Quốc vào mùa thu thì đừng bỏ lỡ những lễ hội truyền thống tại xứ sở kim chi.

Lễ hội Chuseok

Tết trung thu tại Hàn Quốc

Tết trung thu tại Hàn Quốc (ảnh sưu tầm)

Lễ hội Chuseok tại Hàn Quốc là lễ hội được tổ chức vào rằm tháng 8 âm lịch, giống như tết trung thu tại Việt Nam. Ở dịp lễ hội này, quy mô tổ chức thường rất lớn và đây cũng là một trong những dịp lễ quan trọng trong năm. Thường vào ngày lễ Chuseok là ngày các thành viên trong nhà tụ tập lại để ăn uống, họp mặt, trò chuyện bất kể đang ở xa tới đâu.

Vào dịp lễ Chuseok, người dân tại xứ sở kim chi diễn tả sự hiếu kính với cha ông ưng chuẩn việc thăm bia mộ, dọn sạch cỏ và bày những mâm ngũ quả, những chiếc bánh gạo để mô tả sự hàm ân dành cho tiên sư cha. Không những thế các trò chơi truyền thống trong lễ hội cũng lôi cuốn rất nhiều khách du lịch khi đến đây thăm thú và khám phá lễ hội này như múa ganggangsullae, đấu vật…

Lễ hội Hanji

Lễ hội truyền thống Hanji

Lễ hội truyền thống Hanji (ảnh sưu tầm)

Đến với lễ hội Hanji, khách du lịch sẽ được trải nghiệm đặc tính cũng như có thể làm ra loại giấy Hanji – loại giấy có thể làm quần áo và lồng đèn tại Hàn Quốc. Hanji là loại giấy truyền thống được làm từ vỏ cây Mulberry và nhớt của rễ cây manihot mọc trên sườn núi.  Do kết cấu đặc biệt nên giấy hanji có khả năng thấm nước ít và tạo độ bền cho giấy.

Xem qua ngay những tour du lịch mùa thu >>>Du lịch Hàn Quốc

Lễ hội Lồng đèn

Lễ hội lồng đèn Hàn Quốc

Lễ hội lồng đèn Hàn Quốc (ảnh sưu tầm)

Mùa thu tại Hàn Quốc thêm phần ranh ma bởi sự xuất hiện của lễ hội lồng đèn – là lễ hội lồng đèn lớn nhất tại Hàn Quốc. Lễ hội lồng đèn được diễn ra từ ngày 1/10 tới 16/10 hằng năm tại Jinju. Đây là lễ hội diễn đạt bản sắc mặn mà của người dân nơi đây, với hàng nghìn chiếc lồng đèn được làm thủ công mang những ước muốn tốt lành của mọi người.

Đến với lễ hội lồng đèn, các bạn có thể hòa mình cùng với không khí hoan hỉ nơi đây khi có thể tự tạo cho mình một chiếc lồng đèn và có thể treo hoặc thả trôi trên sông Nam Giang mang những điều ước, lời chúc phúc đến cho mọi người. Ngoài ra, du khách khi đến đây dự lễ hội sẽ được xem những vở kịch miễn phí ngoài trời tái tạo lại câu chuyện lịch sử về Jinju – thành cổ đậm dấu ấn lịch sử.

ĐẾN HÀN QUỐC VÀO MÙA THU ĂN GÌ

Ẩm thực hàn Quốc được đánh giá là một trong những quốc gia có nền ẩm thực độc đáo và phong phú. Khi đến Hàn Quốc vào mùa thu bạn đừng bỏ lỡ những món ăn mang đậm nét truyền thống cũng như khôn cùng quyến rũ dưới đây nhé.

Bánh Ddeok

Bánh Ddeok truyền thống

Bánh Ddeok truyền thống (ảnh sưu tầm)

Bánh Ddeok là loại bánh truyền thống của người Hàn Quốc thường xuất hiện vào mùa thu. Giống như bánh dày của Việt Nam hay há cảo của người Trung Hoa, bánh Ddeok được chế biến với nhiều hình thức cũng như hình dạng khác nhau. Với màu sắc sặc sỡ cùng với đa dạng những loại nhân bánh, bánh Ddeok rất được yêu thích và sử dụng rất nhiều khi vào mùa thu.

Nấm thông

Nấm thông Hàn Quốc

Nấm thông Hàn Quốc(ảnh sưu tầm)

Nấm thông – một loại nấm quý hiếm có tại Hàn Quốc và chỉ được thu hoạch trong mùa thu và rất khó để bạn có thể thưởng thức loại nấm này vào thời khắc khác trong năm. Nấm thông có giá trị dinh dưỡng cao dùng để thái lát, cắt hạt lựu chế biến chung với thịt bò, bào ngư nên có hương vị hết mực hút. Cũng chính vì lý do đấy mà nấm thông được coi là viên xoàn của rừng già.

Trên đây là những đặc điểm mà bạn có thể trải nghiệm được khi bạn ghé thăm, du lịch Hàn Quốc vào mùa thu. Nếu bạn cũng đang có dự kiến trên dưới một tour du lịch nước ngoài vào mùa thu hãy liên hệ với Đất Việt tour qua đường dây nóng: 1800 6700 để được tương trợ và trả lời thắc mắc kịp thời.

Xem qua ngay >>> Mùa Thu Nhật Bản: Tokyo Yamanashi Fuji (4N3Đ)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *