Du Lịch Đảo Sipadan Trốn Cái Nóng Mùa Hè Malaysia

Sipadan là điểm du lịch Malaysia nổi danh, đây là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới. Nơi đây sở hữu bãi biển cát trắng trải dài, nước biển trong veo tựa pha lê, cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ. Mùa hè này, bạn đang có ý định đến đảo Sipadan trốn cái nóng mùa hè thì trước nhất hãy cùng đi tìm hiểu dưới đây nhé!

1. ĐÔI NÉT VỀ HÒN ĐẢO SIPADAN XINH ĐẸP

Sipadan là một hòn đảo lừng danh tại Malaysia, là hòn đảo núi lửa duy nhất tại đây. Được biết ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động vào hàng ngàn năm trước và hiện đã trở nên một hòn đảo xinh đẹp với hệ sinh thái trù mật có biển, có cây xanh, có cát vàng, lãng mạn và thơ mộng. Sipadan tọa lạc tại lãnh hải Celebes ngoài khơi Sabah, hệ sinh thái phong phú với hơn 3000 loài cá sinh sống và có hàng trăm loại san hô màu sắc sặc sỡ với đa hình dáng dáng và kích cỡ khác nhau. Vào năm 2004, Sipadan được công nhận là công viên đại dương và được lưu giữ cẩn thận để có thể giữ được vẻ đẹp tự nhiên trường tồn mãi mãi. Cũng nên chi, mà từ năm 2005 khi bạn muốn lặn biển tại hòn đảo Sipadan, bạn phải đặt chỗ trước vì mỗi ngày hòn đảo chỉ có thể đưa tối đa 120 người xuống nước vì mục đích bảo tồn vẻ đẹp của rạn san hô.

Đảo Sipadan

Đảo Sipadan xinh đẹp với hệ sinh thái phong phú (Ảnh: Sưu tầm)

2. HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN ĐẢO SIPADAN

hiện thời, tại Việt Nam chưa có hãng hàng không nào vỡ hoang đường bay thẳng đến đảo Sipadan nên việc DI CHUYỂN đến đây có lẽ khá phức tạp.

  • trước hết, bạn phải book vé tàu bay bay thẳng tới Kuala Lumpur. Một số hãng hàng không uy tín hiện bạn có thể chọn lựa như: Vietjet, Vietnam Airline, Airasia, …

  • Khi đến trường bay Kuala Lumpur, bạn phải tiếp chuyện mua tiếp các chuyến bay nội địa để đáp tưới Tawau hoặc Semporna.

  • Tiếp đến, bạn phải bắt xe tới các hòn đảo lân cận gần tới Sipadan như: Kapalai hoặc Mabul, … chung cuộc từ đây bạn sẽ thuê một chiếc cano để đi tới đảo Sipadan và mất khoảng 30 phút để đi tới đây.

Đảo Sipadan

chuyển di đến Sipadan khá phức tạp (Ảnh: sưu tầm)

3. THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP MÀ BẠN CÓ THỂ DU LỊCH ĐẢO SIPADAN

Theo như kinh nghiệm mà Đất Việt Tour có được, thời kì hợp để bạn có một kỳ nghỉ trót nhất tại hòn đảo Sipadan xinh đẹp này là vào tháng 4,8,9. bởi vào các khoảng thời kì này thời tiết rất dễ chịu, không khí trong sạch mát mẻ, rất phù hợp để bạn vui chơi thỏa thích, tham dự các hoạt động tiêu khiển trên biển như lặn biển ngắm san hô đều rất thích thú. Mách cho bạn là nếu có thể khi tới đây bạn nên tránh đi vào THỜI ĐIỂM các dịp lễ tết vì lúc này rất đông đúc, bạn sẽ không còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình yên tại đây.

Thời tiết dễ chịu

Thời tiết dễ chịu, khí hậu mát mẻ (Ảnh: sưu tầm)

>>> Tìm hiểu ngay: Top 7 Lý Do Nên Đi Du Lịch Hè Malaysia

4. KHÁM PHÁ ẨM THỰC TẠI HÒN ĐẢO SIPADAN

Malaysia là một nhà nước thuộc khu vực Hồi giáo nên trong ẩm thực người ta thường kiêng thịt lợn. Thức ăn đốn mà bạn có thể thấy tại đây thường chế biến từ thịt gà và đậu, tuy nhiên Sipadan là một hòn đảo nức danh với du lịch biển nên tại đây hải sản là món ăn chủ đạo như: tôm, cá, cua, ghẹ, …

Hải sản tươi, hấp dẫn tại Sipadan

Hải sản tươi, hấp dẫn tại Sipadan (Ảnh: Sưu tầm)

5. NOTE NGAY MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM ẤN TƯỢNG TẠI ĐẢO SIPADAN

  • Barracuda Point

Đến với hòn đảo Sipadan, một địa điểm bạn nhất định không thể bỏ lỡ khi đến đây đó chính là điểm lặn Barracuda Point. Được biết là bức tường lặn dài một kênh với dòng chảy xiết mạnh chảy qua đó. Khi đến đây du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy các rạn san hô nằm rải rác ở đáy kênh và nhiều loài động vật dưới nước như: cá bò cạp, rùa xanh, cá chình moray, …

Điểm lặn thú vị tại đảo Sipadan

Điểm lặn xăm tại đảo Sipadan (Ảnh: Sưu tầm)

  • Chiêm ngưỡng dãy núi dốc và rùa vàng lên đến trăm tuổi

cuộn du khách đến khám phá tại đây có nhẽ là sự hấp dẫn của bức tường thành cao lên đến 600 m. Du khách sẽ cảm thấy vô cùng ấn tượng khi được tận mắt ngắm xuống dưới đáy hàng ngàn loại sinh vật biển đa dạng, đặc biệt là có thể lặn biển và bơi lội cùng những bạn bạch tuộc, chú rùa vàng, … rất an toàn theo sự HƯỚNG DẪN của những chuyên viên lặn biển.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp các loài sinh vật đa dạng dưới đáy nước

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp các loài sinh vật đa dạng dưới đáy nước (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch đảo Sipadan Malaysia để trốn cái nóng mùa hè này kiên cố sẽ không khiến bạn phải thất vọng, nhanh chân đến check in ngay thiên đường tuyệt đẹp này vào kỳ nghỉ hè này nhé. Đừng quên theo dõi website Đất Việt Tour để biết rõ thêm các thông tin chi tiết các tour du lịch đa dạng hấp dẫn nhất nhé!

>>> Xem thêm Tour du lịch hè Malaysia:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *